Vì sao Đà Nẵng phạt đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Khánh Ly?

© Ảnh : Official site of Khánh LyCa sĩ Khánh Ly Việt Nam
Ca sĩ Khánh Ly Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
Một đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu chương trình đêm nhạc của danh ca Khánh Ly (Nguyễn Thị Lệ Mai), nữ ca sĩ hải ngoại người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Diễm xưa, Gia tài của mẹ, Mưa hồng…đã bị chính quyền Đà Nẵng xử phạt.
Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã xử phạt đơn vị tổ chức đêm nhạc “Hãy yêu ngày tới” của ca sĩ Khánh Ly.

Đà Nẵng: Xử phạt đơn vị họp báo giới thiệu đêm nhạc Khánh Ly

Ngày 18/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành xử phạt đơn vị giới thiệu đêm nhạc của ca sĩ Khánh Ly.
Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng xác nhận việc đã lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu chương trình đêm nhạc ca sĩ Khánh Ly.
Lý do xử phạt là vì đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc của Khánh Ly đã có hành vi không thực hiện đúng nội dung họp báo đã được Sở Thông tin và Truyền thông chấp thuận. Mức xử phạt được chính quyền sở tại ở Đà Nẵng công bố là 4 triệu đồng.

“Hãy yêu nhau đi” và “Hãy yêu ngày tới”

Trước đó, ngày 30/6/2022, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng đã cấp Giấy chấp thuận họp báo số 619/GCT-STTTT ngày 30/6/2022 với nội dung công bố và giới thiệu đêm nhạc “Hãy yêu nhau đi”.
Tuy nhiên, vào lúc 9h ngày 5/7, đơn vị tổ chức họp báo với nội dung công bố và giới thiệu đêm nhạc lại đổi thành “Hãy yêu ngày tới”.
Ca sĩ Khánh Ly Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Chỉ xử lý cảnh cáo đối với vụ việc danh ca Khánh Ly hát ca khúc "Gia tài của mẹ"
Đến 7/7, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng làm việc với đại diện đơn vị tổ chức họp báo thì đơn vị này xác nhận việc điều chỉnh tên gọi chương trình từ “Hãy yêu nhau đi” thành “Hãy yêu ngày tới” là không đúng theo giấy phép họp báo đã xin phép.
“Đây là hành vi vi phạm quy định khoản 5 Điều 41 Luật Báo chí năm 2016”, nhà chức trách cho biết.
Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với đơn vị tổ chức họp báo đêm nhạc của ca sĩ Khánh Ly theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Danh ca Khánh Ly và mối lương duyên đặc biệt với Trịnh Công Sơn

Cách đây không lâu, công ty TNHH Mây Lang Thang, đơn vị tổ chức show của Khánh Ly ở Đà Lạt đã bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảnh cáo vì nữ danh ca đã hát ca khúc Gia tài của mẹ không nằm trong danh sách bài hát được cơ quan chức năng phê duyệt để biểu diễn trước đó.
Thực tế, bên cạnh những bản tình ca bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly còn thể hiện một số nhạc phẩm trong tập Ca khúc Da Vàng của Trịnh Công Sơn.
Tuy nhiên, sau khi đêm nhạc Dấu chân địa đàng diễn ra, một số khán giả lên tiếng chỉ trích vì Khánh Ly thể hiện bài hát Gia tài của mẹ, vốn được cho là “nhạc phản chiến” và là bài hát chưa từng được cấp phép trình diễn tại Việt Nam.
Như đã thông tin, danh ca Khánh Ly cùng ca sĩ Quanh Thành và ekip tour Như một lời chia tay thời gian qua đã cố gắng hoàn thành trọn vẹn tour xuyên Việt cuối cùng, được đánh dấu như cột mốc cuối trong sự nghiệp ca hát của danh ca Khánh Ly, đã ở vào gần độ tuổi 80.
Danh ca Khánh Ly có tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh ngày 6/3/1945, quê gốc Hà Nội, nổi tiếng với giọng nữ trung trầm (Mezzo – alto).
Khánh Ly xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu năm 1959 và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp năm 1962 khi mới chỉ ở tuổi 17.
Đặc biệt, Khánh Ly gặp Trịnh Công Sơn lần đầu năm 1964, khi bà đang hát ở Đà Lạt. Cho tới năm 1967, Khánh Ly và Sài Gòn tiếp tục gặp lại ở Sài Gòn.
Nữ ca sĩ Việt Nam Khánh Ly  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ” của Trịnh Công Sơn, vì sao bên tổ chức bị mời làm việc?
Và cũng từ đó, Khánh Ly – Trịnh Công Sơn bắt đầu một trong những màn hợp tác nghệ thuật nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam. Việc gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, đưa danh ca Khánh Ly trở thành một trong những tiếng hát tiêu biểu nhất của dòng tân nhạc Việt Nam và nằm trong danh sách nghệ sĩ âm nhạc Việt Nam bán đĩa chạy nhất.
Tuy nhiên, không chỉ hát nhạc Trịnh hay mà bản thân ca sĩ Khánh Ly cũng rất thành công với các nhạc phẩm tiền chiến và của nhiều nhạc sĩ khác như Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng, Nguyễn Đình Toàn, Vũ Thành An. Sau năm 1975, Khánh Ly theo gia đình sang Mỹ định cư.
“Tôi muốn làm một điều gì đánh dấu chặng đường ca hát bấy lâu trước khi quá trễ. Để khi nhìn lại, tôi không còn ân hận vì đã sống trọn với nghề”, Khánh Ly bộc bạch về Tour xuyên Việt cuối cùng trong sự nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала