- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Washington thay đổi chiến thuật hỗ trợ Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ và Quốc hội đã thay đổi chiến thuật giúp Ukraina và áp dụng cách tiếp cận theo từng giai đoạn, Bradley Devlin, nhà báo của The American Conservative, viết.

“Một tỉ ở đây, còn một tỉ ở đó, và có thể là hai tỉ nếu người Ukraina khẩn khoản xin cấp”, - tác giả của bài báo lưu ý.

Theo ông, lý do thay đổi chuỗi cung ứng là sự phẫn nộ ngày càng tăng của công chúng Mỹ về sự can dự của Washington trong cuộc xung đột Ukraina.
Devlin chỉ ra rằng giờ đây ngày càng khó theo dõi hỗ trợ quân sự và tài chính cho Kiev, tuy nhiên sự viện trợ này không hề cạn kiệt: một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết về ý định của chính quyền Biden cung cấp cho Ukraina thêm 4 hệ thống HIMARS, đạn bổ sung cho các hệ thống này, đạn dược và các thiết bị khác.
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Ukraina cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina có thể tấn công Crưm bằng tên lửa HIMARS của Mỹ

Chuyển giao HIMARS cho Kiev

Trước đó, Kiev đã nhận được từ Washington 8 bệ phóng di động trên khung gầm bánh lốp HIMARS. Việc chuyển giao thêm bốn hệ thống này đã được lên kế hoạch. Theo Phó lãnh đạo Lầu Năm Góc, Colin Kahl, chính quyền Ukraina, bao gồm cả cá nhân Vladimir Zelensky, đã hứa sẽ không sử dụng HIMARS cho các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Về phần mình, ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng trong trường hợp tên lửa tầm xa được chuyển giao cho Kiev, Matxcơva sẽ đưa ra kết luận về các cuộc tấn công nhằm vào những cơ sở hiện vẫn chưa bị tên lửa tầm xa tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала