Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên bày tỏ sự ủng hộ đối với Nga trong việc bác bỏ chính sách của Mỹ

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng
Các thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân kỷ niệm ngày ký Tuyên bố Bình Nhưỡng năm 2000, Triều Tiên tuyên bố tăng cường hợp tác với Liên bang Nga trên con đường bác bỏ "sự tùy tiện" và bá quyền của Mỹ, cũng như ủng hộ những nỗ lực của Nga nhằm loại bỏ các mối đe dọa đối với nước này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.
Tổng thống Nga Putin thăm chính thức CHDCND Triều Tiên ngày 19/7/2000. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ Nga tới CHDCND Triều Tiên trong lịch sử quan hệ hai nước. Lãnh đạo hai nước đã trao đổi về các vấn đề quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Sau cuộc đàm phán, Tuyên bố Bình Nhưỡng đã được ký kết.
Theo Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên, tuyên bố bao gồm các điều khoản về phát triển hợp tác giữa hai nước, ủng hộ các nỗ lực bảo vệ chủ quyền và ngăn chặn can thiệp vào công việc nội bộ, cũng như hoan nghênh các nỗ lực giải quyết độc lập vấn đề thống nhất Hàn Quốc của hai miền Nam - Bắc mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.
Được biết, tuyên bố này là một "cột mốc quan trọng" trong sự phát triển của tình hữu nghị giữa CHDCND Triều Tiên và Nga và vẫn không thay đổi về ý nghĩa của nó, mặc dù đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi văn kiện được thông qua. Đồng thời, Liên bang Nga và Triều Tiên tiếp tục phát triển hợp tác dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, kể cả trên trường quốc tế, và quan hệ của hai nước hiện đang trong giai đoạn “khởi sắc”.
Công nhân Triều Tiên trong quá trình khôi phục các tuyến đường sắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Triều Tiên sẽ cử công nhân đến khôi phục Donbass

Điều gì củng cố sự hợp tác?

"Hợp tác chiến lược và chiến thuật giữa hai nước đang được tăng cường trên con đường kiên quyết bác bỏ các hành động cố ý, tùy tiện, bá quyền của Hoa Kỳ và các lực lượng chư hầu, kiên quyết chống lại sự xâm lược và các mối đe dọa an ninh từ bên ngoài, trên con đường bảo vệ an ninh, chủ quyền, phát triển và lợi ích và xây dựng một cộng đồng quốc tế hòa bình và công bằng… Chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết mạnh mẽ với các biện pháp chính đáng mà lãnh đạo Nga thực hiện nhằm loại bỏ các mối đe dọa quân sự-chính trị, tống dọa của các thế lực thù địch và bảo vệ nhân phẩm, lợi ích, hòa bình và an ninh của đất nước", - Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng nhân dân Triều Tiên và Liên bang Nga sẽ tiếp tục nỗ lực tích cực để thiết lập "công lý quốc tế chân chính và đạt được hòa bình lâu dài" trên thế giới và khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала