- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga kể về hành động khiêu khích của LLVT Ukraina đốt ruộng ngũ cốc

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk
Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina bất chấp nguy cơ khủng hoảng lương thực đang tổ chức những vụ khiêu khích tại các cơ sở nông nghiệp, ông Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga cho biết.

"Tại các tỉnh Zaporozhye, Nikolaev, Kharkov và Kherson, LLVT Ukraina cùng với chiến binh các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa đang cố ý dùng trực thăng và pháo binh đốt cháy những cánh đồng gieo trồng ngũ cốc", - Thượng tướng giải thích.

Ngoài ra, theo ông, ở Kalinovka quận Bakhmut thuộc CHND Donetsk, lực lượng tân phát xít đặt pháo và MRLS ngay trong kho chứa ngũ cốc để từ đó bắn vào các vị trí của quân Nga một cách có hệ thống hòng kích động họ bắn trả.
Bằng cách này các đơn vị vũ trang Ukraina đang tạo cơ sở để cáo buộc quân đội Nga không kích bừa bãi vào các mục tiêu dân sự và gây nguy hiểm cho an ninh lương thực của Ukraina.
Một quân nhân Nga có vũ trang được nhìn thấy trên lãnh thổ của Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
An ninh Ukraina chuẩn bị khiêu khích tại các khu vực bảo quản ngũ cốc để đổ tội cho Nga
Những hành động khiêu khích như vậy được thực hiện trong bối cảnh phương Tây liên tục có những cáo buộc dối trá đổ tội cho Nga tạo ra khủng hoảng lương thực trên thế giới một cách giả tạo, ông Mizintsev nói tiếp.
Ông nói thêm rằng cộng đồng thế giới tiếp tục bỏ qua việc này và những sự việc tương tự khác. Người đứng đầu Trung tâm Nga một lần nữa kêu gọi LHQ, WHO, Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức quốc tế khác ngừng nhắm mắt làm ngơ trước tội ác của chính quyền Kiev đối với người dân của họ và có tác động tới Kiev để họ chấm dứt việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала