Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức gặp mặt tri ân người có công với đất nước

© Ảnh : Trọng Đức - TTXVNKỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), thay mặt Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã gửi lời tri ân tới các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với đất nước.
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ.
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đặc biệt là 150 đại biểu người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang học tập, công tác, lao động sản xuất ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.
Việt Nam tham gia Farnborough International Airshow 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Anh: Quân đội Việt Nam tìm hiểu công nghệ mới ở Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough
Theo đại tướng, phát huy truyền thống "uống nước, nhớ nguồn", Đảng và Nhà nước cùng toàn xã hội luôn quan tâm, thực hiện công tác thương binh - liệt sĩ, người có công và chính sách hậu phương quân đội góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách, tạo động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Những năm qua, Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.
Các cán bộ, chiến sĩ Đội K73 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ ở Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Việt Nam nỗ lực đưa hài cốt các liệt sĩ tại Campuchia về nước
Nhân dịp này Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bằng Tổ quốc ghi công tới 10 thân nhân liệt sĩ. Đại tướng Phan Văn Giang và Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà của Bộ Quốc phòng tặng 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 10 thân nhân liệt sĩ.
Tại buổi lễ, Đại tướng Phan Văn Giang và Đại tướng Lương Cường, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng 150 đại biểu người có công, thân nhân liệt sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала