Được biết tại hội nghị G20 nhiều người xếp hàng để gặp BTNG Lavrov

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hội nghị Bộ trưởng G20 ở Bali không có cuộc thảo luận nào về việc "cô lập" Nga, nhiều trưởng phái đoàn từ các nước không thuộc nhóm G7 xếp hàng để có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Đại sứ Nga tại Indonesia Lyudmila Vorobyova, người đã tham dự sự kiện này, cho biết.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng các nước thành viên G20 không nằm trong nhóm G7, bao gồm cả nước chủ nhà Indonesia, "sẵn sàng chú ý và lắng nghe" quan điểm của Nga.

"Điều này cũng thấy rõ cả trong các cuộc gặp song phương của Bộ trưởng Sergei Viktorovich (Lavrov), cũng xin nói thêm rằng ở đây không có bất kỳ sự "cô lập" nào đối với Nga, mà chỉ thấy có việc xếp hàng đăng ký gặp song phương với Bộ trưởng, chúng tôi đã rất khó để xếp lịch gặp cho tất cả mọi người”, - bà Vorobyova cho biết.

Đại sứ nêu rõ mong muốn của những người tham gia sự kiện là hiểu được lập trường của Moskva.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Một số ngoại trưởng G20 từ chối chụp ảnh với ông Lavrov

"Không giống như các nước phương Tây, dĩ nhiên, là những người không lắng nghe và cũng không muốn nghe. Vì vậy nên quan điểm của các đối tác trong G20 là mang tính xây dựng, ngoại trừ nhóm G7", - bà Vorobyova giải thích.

Theo Đại sứ, bầu không khí tại cuộc họp "tất nhiên là căng thẳng, nhưng không có sự thái quá, có thể nói như vậy".
"Không có ai la lối chạy ra khỏi hội trường, việc này phần lớn là nhờ nỗ lực của nước chủ tọa Indonesia, đã thể hiện không gì khác hơn là phép màu ngoại giao để giúp mọi việc diễn ra khá tích cực", - người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga tổng kết.
Bà nói thêm rằng tại hội nghị cấp bộ trưởng tất nhiên không tránh khỏi có những phát biểu mang tính chất bài Nga và công kích Nga của đại diện các quốc gia phương Tây.
"Nhưng nhìn chung, có lẽ tình hình ít nhiều có thể chấp nhận được", - Đại sứ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала