EU cụ thể hóa các biện pháp trừng phạt để loại trừ các công ty giao thực phẩm

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - EU sẽ cụ thể hóa các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Liên bang Nga để làm rõ rằng các công ty giao thực phẩm từ Nga sẽ không bị hạn chế, EUobserver dẫn một tài liệu mà họ có trong tay cho biết.

“EU cũng sẽ điều chỉnh các biện pháp trước đây để làm rõ rằng các công ty vận chuyển đưa thực phẩm từ Nga đến các thị trường đang đói sẽ không bị trừng phạt”, - ấn phẩm viết.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, các nước phương Tây đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã khiến giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng lên. Chi phí sinh hoạt tăng cao đã ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Cao uỷ Ngoại giao EU không tán đồng chỉ trích của các nước châu Âu về lệnh trừng phạt chống Nga
Liên Hợp Quốc đã nhiều lần tuyên bố về nguy cơ khủng hoảng lương thực do khan hiếm ngũ cốc, còn phương Tây cáo buộc Nga ngăn cản việc cung cấp ngũ cốc của Ukraina cho thị trường thế giới. Matxcơva kiên quyết bác bỏ những cáo buộc như vậy. Đồng thời, chính nhà chức trách Kiev đã tạo ra nhiều trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu: ngoài vụ đốt cháy ngũ cốc bị lộ tẩy ở cảng Mariupol, quân đội Ukraina còn rải mìn ở Biển Đen, không cho vận chuyển ngũ cốc đến các thị trường thế giới bằng tàu biển. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga không hề ngăn cản hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina, và nếu Ukraine tháo gỡ mìn do họ rải ở hải cảng thì tàu thuyền chở ngũ cốc có thể rời đi không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала