Hàn Quốc tham gia kế hoạch hạn chế giá dầu của Nga

© Sputnik / Maria Plotnikova / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Seoul
Các thành phố trên thế giới. Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc phụ trách về Kinh tế Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Choo Kyung-ho, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen hôm thứ Hai tuyên bố Hàn Quốc sẵn sàng tham gia các biện pháp hạn chế giá đối với dầu mỏ của Nga, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Yellen đang có chuyến thăm tới Seoul từ ngày 19 đến 20 tháng 7. Bà cũng đã gặp tổng thống Yoon Suk-yeol và dự kiến ​​sẽ gặp Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Chang-yong.
Trong cuộc gặp với Choo Kyung-ho, bà nhắc lại sự cần thiết phải hạn chế giá dầu của Nga và yêu cầu Hàn Quốc tham gia vào biện pháp này.

"Chúng tôi đồng cảm với mục tiêu của việc áp giá trần đối với dầu Nga và sẵn sàng tham gia. Việc hạn chế giá dầu phải được thiết kế hiệu quả để góp phần vào sự ổn định của giá dầu quốc tế và giá tiêu dùng", - Bộ trưởng đáp.

Yellen bày tỏ lòng biết ơn đối với phía Hàn Quốc vì sự hiểu biết của họ và hy vọng Seoul tham gia vào việc xây dựng một hệ thống hạn chế cụ thể.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Bộ trưởng Tài chính Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về các hạn chế đối với giá dầu của Nga

Hợp tác giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ

Ngoài ra, các bên nhất trí về tầm quan trọng của hợp tác kinh tế chiến lược giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ trong điều kiện phức tạp, bao gồm trong bối cảnh gián đoạn chuỗi cung ứng, lạm phát mạnh và giá cả hàng hóa do cuộc khủng hoảng Ukraina, cũng như sự biến động trên thị trường tài chính. Hai bên cũng thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch, biến đổi khí hậu và chăm sóc sức khỏe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала