Hoa Kỳ ra lệnh lập báo cáo 5 năm về tương tác quân sự với Trung Quốc

© © CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFPMark Milley
Mark Milley - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Tướng Mark Milley đã yêu cầu lập báo cáo toàn diện về các hoạt động tương tác quân sự giữa quân đội hai nước Mỹ và Trung Quốc trong 5 năm qua, CNN trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Đây sẽ là một tài liệu phân tích, thông tin trong đó phải đưa ra bức tranh toàn cảnh về sự tương tác của LLVT hai nước, đặc biệt là những lực lượng có thể mang tính chất "không an toàn" hoặc "không chuyên nghiệp". Đồng thời, kênh truyền hình cũng nói rằng tàu chiến và máy bay của Trung Quốc, ví dụ, được cho là đang hoạt động "quá gần" các công trình quan trọng của Mỹ.
Được biết Mỹ thường không công khai thông tin về nhiều hoạt động tương tác về phương diện này giữa hai nước. Cụ thể, hồi tháng 6 một máy bay vận tải quân sự của lực lượng đặc nhiệm Mỹ dường như đã có "một hình thức tương tác nào đó" với hàng không Trung Quốc, nhưng Lầu Năm Góc cho đến nay vẫn chưa xác nhận điều này.
Binh sĩ Mỹ trên boong tàu sân bay John C. Stennis. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Lầu Năm Góc cho phép triển khai quân đội Mỹ ở Đông Nam Á để chống lại Trung Quốc
Các nguồn tin của CNN nhấn mạnh rằng tướng Milley theo đuổi mục đích bao quát được bất kỳ sự thay đổi nào trong động thái quân sự của CHND Trung Hoa trong tầm mắt của mình, cũng như nắm rõ đầy đủ thông tin về khả năng và ý định quân sự của Trung Quốc.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong bài phát biểu ngày 26/5 về chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc, nói rằng Mỹ coi Trung Quốc là "thách thức lâu dài nghiêm trọng nhất" đối với trật tự quốc tế. Ông cũng tuyên bố thành lập một cơ cấu mới trong Bộ Ngoại giao để điều phối và thực hiện các chính sách liên quan đến Trung Quốc: bộ phận này sẽ được gọi là China House. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) khi đáp lại tuyên bố của ông Blinken đã kêu gọi Hoa Kỳ không nên thổi phồng "mối đe dọa từ Trung Quốc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала