- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có thể nhận được nhiều hơn tên lửa tầm xa dành cho MLRS HIMARS

© AFP 2023 / FADEL SENNATên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể sớm nhận thêm tên lửa tầm xa cho hệ thống HIMARS của Mỹ, ấn phẩm trực tuyến Strana.ua của Ukraina dẫn lời Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina cho hay.

Kênh Strany Telegram viết: “Trong tương lai gần, Ukraina có thể nhận được nhiều tên lửa tầm xa hơn dành cho hệ thống HIMARS của Mỹ, Bộ trưởng NSDC Oleksiy Danilov thông báo”.

Kết luận của Nga

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng trong trường hợp phương Tây chuyển giao tên lửa tầm xa cho Kiev, Nga sẽ tự đưa ra kết luận về các cuộc tấn công nhằm vào những cơ sở cho tới giờ chưa bị tấn công.
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ phương tiện vận tải nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ mang lại tác động tiêu cực.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LNR: Tất cả các tên lửa HIMARS của Ukraina đều do phương Tây điều khiển

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала