- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kremlin: Tình hình Ukraina không phải là nguyên nhân khủng hoảng lương thực trên thế giới

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Lãnh thổ Krasnodar
Thu hoạch lúa mì ở Lãnh thổ Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng góp phần giải quyết các vấn đề lương thực trên thế giới. Điều này đã được Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nêu rõ, nhấn mạnh tình hình Ukraina không phải là nguyên nhân của cuộc khủng hoảng lương thực.

"Nga đã sẵn sàng đóng góp để giải quyết vấn đề của cuộc khủng hoảng lương thực, không chỉ đang chín muồi mà còn đã diễn ra trên toàn thế giới", - phát ngôn viên của Điện Kremlin cho biết trên Kênh truyến hình số 1 hôm thứ Ba.

Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga kể về hành động khiêu khích của LLVT Ukraina đốt ruộng ngũ cốc

"Chúng tôi một lần nữa kiên quyết nhắc lại: tình hình ở Ukraina cũng như ngũ cốc Ukraina không phải là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng này. Đây chỉ là một phần nhỏ, nhưng tuy nhiên, Nga vẫn sẵn sàng làm mọi cách để đảm bảo rằng lượng ngũ cốc Ukraina này được đưa ra thế giới", - Peskov nhấn mạnh.

Các cuộc đàm phán về ngũ cốc Ukraina dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian tới

Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga, cho biết các cuộc đàm phán về xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

"Chúng tôi hy vọng các cuộc đàm phán này sẽ được tiếp tục trong tương lai rất gần", - một phát ngôn viên của Điện Kremlin cho biết trên Kênh truyến hình số 1 hôm thứ Ba.

Ông nhắc lại một phái đoàn quân sự từ Nga đang tham gia vào các cuộc đàm phán này.
Vụ cháy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kho ngũ cốc 30 nghìn tấn ở LNR bị cháy sau trận pháo kích của Ukraina

Những vấn đề về xuất khẩu ngũ cốc

Liên Hợp Quốc đã nhiều lần tuyên bố về nguy cơ xảy ra khủng hoảng lương thực do thiếu ngũ cốc, phương Tây cáo buộc Nga chống lại việc cung cấp ngũ cốc của Ukraina ra các thị trường thế giới, Moscow kiên quyết bác bỏ những cáo buộc ấy. Trong khi đó, chính bản thân chính quyền Kiev đã tạo ra nhiều trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu: ngoài vụ đốt phá ngũ cốc bị lộ ra ở cảng Mariupol, quân đội Ukraina còn tiến hành thả thủy lôi ở vùng nước Biển Đen, gây trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc ra thị trường thế giới bằng tàu biển.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga không ngăn cản việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina, và nếu Kiev dọn sạch mìn và thủy lôi ở các cảng biển thì tàu chở ngũ cốc có thể ra khơi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала