Nhật Bản săn khỉ hoang sau khi xảy ra 10 cuộc tấn công trong vòng hai tuần

© AFP 2023 / Charly TRIBALLEAUKhỉ trong công viên ở Tokyo
Khỉ trong công viên ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Nhật Bản đang tìm kiếm một con khỉ hoang đã tấn công 10 người trong hai tuần, bao gồm cả trẻ em, tờ The Guardian viết.
Các cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 8 tháng 7 tại quận Ogori của tỉnh Yamaguchi ở phía tây nam của đất nước. Vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra khi con khỉ tấn công và cào cấu một em bé trong nhà.

“Tôi đang hút bụi thì nghe tiếng con khóc nên quay lại thì thấy con khỉ đã túm lấy chân cháu khi cháu đang chơi trên sàn. Có vẻ như nó đang định lôi con tôi ra đường”, - mẹ của đứa trẻ kể với truyền thông địa phương.

Cuối tuần trước, con khỉ đã mở cửa một căn hộ ở tầng trệt và cào vào chân một bé gái bốn tuổi trước khi tấn công những người khác gần đó, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.
Con khỉ mà người dân đồn đại là có chiều cao tầm 40-50 cm còn chui vào cả một lớp học mẫu giáo địa phương.

Người dân cảnh giác

Tin đưa rằng cảnh sát địa phương đang trong tình trạng cảnh giác cao độ, đã đặt bẫy bắt khỉ và cảnh báo mọi người không để cửa sổ mở. Văn phòng thị trưởng địa phương đã phát tờ rơi cảnh báo người dân địa phương đề phòng, nhưng tính đến hôm thứ Ba, con khỉ hung hăng vẫn đang tự do.
Người đàn ông cứu một bé gái ba tuổi khỏi một con khỉ hung hãn - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Video: Người đàn ông cứu một bé gái ba tuổi khỏi một con khỉ hung hãn
Đài truyền hình NHK đưa tin rằng kể từ hồi tháng Năm, người ta đã nhìn thấy khoảng 40 con khỉ trong khu vực.
Khi không phải là loài động vật hoang dã duy nhất khiến người dân Nhật Bản phải cảnh giác hơn. Trong những năm gần đây, trên khắp đất nước đã xảy ra nhiều vụ gấu tấn công người, cũng như các vụ việc liên quan đến lợn rừng, bao gồm cả vụ năm ngoái khi hai con gấu làm 6 người bị thương ở một công viên ở Hiroshima trước khi bị bắn chết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала