Phú Thọ: Đâu là nguyên nhân vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Việt Nam?

© Public domain/Leo DXe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
Công an tỉnh Phú Thọ đã công bố sơ bộ nguyên nhân 4 người tử vong tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam (tên trước đây là Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam) chuyên sản xuất mì chính (bột ngọt), hạt nêm, gia vị.
UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố khiến 4 người tử vong, đặc biệt, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Xem xét trách nhiệm

Ngày 19/7, liên quan đến vụ việc làm 4 người tử vong tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam (tên trước đây là Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam), UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn số 2747/UBND-KGVX, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Phú Thọ.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm, gây ra sự cố trên.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu Sở Y tế bố trí điều kiện tốt nhất để cứu chữa nạn nhân bị thương; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam khẩn trương khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn;
Phú Thọ: Ngạt khí khiến bốn người tử vong  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
4 công nhân tử vong, 1 người cấp cứu do sự cố khi vệ sinh hố gas
Đồng thời, tổ chức kiểm tra, thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt tập trung kiểm tra việc quản lý các loại máy, thiết bị, vật tư, chất thải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình có người bị nạn có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Phú Thọ.
Cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ hỗ trợ gia đình có người tử vong 10 triệu đồng/gia đình, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng. Trong khi đó, Liên đoàn Lao động thành phố Việt Trì hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình có người tử vong, 1 triệu đồng cho gia đình có người bị thương.
Trước đó, UBND tỉnh Phú Thọ đã thăm hỏi và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân tử vong và 10 triệu đồng cho người bị thương.
Về phần mình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn.

Nguyên nhân ban đầu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cho biết, vào khoảng 17h30 ngày 18/7, tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra sự cố về khí ở khu vực lò hơi khiến 4 người chết, 1 người bị thương.
Khi vụ việc xảy ra, Công ty Miwon Việt Nam đang thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình làm vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã lên tiếng hô hoán.
Ngay sau đó, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến hiện trường và nhảy xuống ứng cứu 2 công nhân kia. Tuy nhiên, cả 5 người đều ngất đi do ngạt khí.
Bệnh viện Quân Y 103 nơi xảy ra sự việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Từ clip bác sĩ rơi lầu ở Bệnh viện Quân y 103, Bộ Quốc phòng điều tra nguyên nhân cái chết
Vụ việc sau đó được trình báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người đã tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.
Trong đó, 4 nạn nhân tử vong là Vũ Sao Huỳnh (sinh năm 1984), Lê Hùng Vinh (sinh năm 1980, cùng ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ), Trần Văn Thắm (sinh năm 1963, ở phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Dương Văn Sau (sinh năm 1984, ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương).
Có 1 người bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ). Hiện anh Kiên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và đã qua cơn nguy kịch.
Cơ quan công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.
Được thành lập từ năm 1994, Công ty TNHH Miwon Việt Nam là doanh nghiệp FDI vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị...
Công ty có 2 nhà máy, trong đó 1 nhà máy ở Việt Trì chuyên sản xuất thực phẩm như mì chính, hạt nêm, bột canh, bột chiên, nước mắm, nước tương, tương ớt…
Жертвы, задохнувшиеся на Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ (thứ 3 từ phải sang) thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn Deasang Vietnam
Жертвы, задохнувшиеся на Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ (thứ 3 từ phải sang) thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn Deasang Vietnam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Жертвы, задохнувшиеся на Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ (thứ 3 từ phải sang) thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn Deasang Vietnam
Nhà máy còn lại đặt ở Tây Ninh chuyên sản xuất tinh bột thường, tinh bột biến tính, mạch nha… cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.
Công ty có 3 phòng bán hàng ở 3 miền: miền Bắc ( Văn phòng Hà Nội), miền Trung (Văn phòng Đà Nẵng) và miền Nam (Văn Phòng TP.HCM).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала