- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Triều Tiên sẽ cử công nhân đến khôi phục Donbass

© AP Photo / Kim Kwang HyonCông nhân Triều Tiên trong quá trình khôi phục các tuyến đường sắt
Công nhân Triều Tiên trong quá trình khôi phục các tuyến đường sắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những người công nhân xây dựng Triều Tiên có trình độ cao, chăm chỉ và sẵn sànglàm việc trong những điều kiện khó khăn nhất sẽ tới Donbass.
Họ sẽ cung cấp sự hỗ trợ quý báu trong việc giải quyết các vấn đề khôi phục cơ sở xã hội, cơ sở hạ tầng và công nghiệp bị phá hủy sau khi những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina rút lui - Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết.
Tại một số doanh nghiệp được xây dựng ở CHDCND Triều Tiên với sự hỗ trợ kỹ thuật của Liên Xô vẫn còn có những thiết bị do các nhà máy cơ khí hạng nặng Slavyansk và Kramatorsk và các doanh nghiệp khác ở Donbass, hiện vẫn vận hành.
Các đối tác Hàn Quốc rất quan tâm đến phụ tùng và thiết bị được sản xuất ở đó, cũng như cập nhật cơ sở sản xuất của mình.
Các thành viên của cuộc mít tinh ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tại quảng trường Lê nin ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Bộ Ngoại giao Triều Tiên phản ứng gay gắt khi Kiev quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao

CHDCND Triều Tiên công nhận DNR và LNR

Trước đó, Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Matxcơva thông báo với Sputnik rằng Bình Nhưỡng đã công nhận nền độc lập của DNR và LNR. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sau đó đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên dự định phát triển quan hệ bang giao với LNR và DNR, theo đuổi ý tưởng chủ quyền, hòa bình và hữu nghị.
Sau khi nghe quyết định của CHDCND Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Ukraina tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao, chấm dứt mọi liên hệ chính trị và kinh tế với Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала