Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích báo cáo của Hoa Kỳ về nạn buôn người, trong đó có Việt Nam

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin).
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang phớt lờ sự thật khi viết báo cáo "dối trá" về vấn đề buôn bán người, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư khi bình luận về Báo cáo buôn bán người năm 2022 do Bộ ngoại giao Hoa Kỳ công bố trước đó.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố báo cáo thường niên năm 2022 về nạn buôn người. Tài liệu lưu ý rằng "CHND Trung Hoa không tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn tối thiểu để loại bỏ nạn buôn người và không có những nỗ lực đáng kể để giải quyết vấn đề."
"Năm này qua năm khác, Mỹ, phớt lờ sự thật, đưa ra những báo cáo sai lệch về vấn nạn buôn người, lừa dối cộng đồng thế giới", - nhà ngoại giao nói.
Wang Wenbin nhấn mạnh rằng chính phủ Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và Nghị định thư bổ sung về ngăn chặn và trấn áp buôn bán người.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Bộ Ngoại giao Mỹ đe dọa Trung Quốc sẽ chịu hậu quả nếu giúp đỡ Nga
Ông cũng lưu ý rằng cho dù Hoa Kỳ có muốn thế nào đi nữa thì cũng sẽ không thể rửa sạch "tội lỗi lịch sử về tình trạng của quốc gia của những người buôn bán nô lệ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала