- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ tấn công kho vũ khí của Ukraina ở Soledar

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của máy bay cường kích Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong một chiến dịch đặc biệt
Hoạt động chiến đấu của máy bay cường kích Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong một chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không quân Nga đã phá hủy một kho vũ khí của quân đội Ukraina ở Soledar, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

"Sau cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vào kho vũ khí tên lửa và pháo binh của lữ đoàn cơ giới hóa số 14 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại điểm dân cư Soledar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã tiêu diệt 19 đơn vị xe bọc thép và tới 40 người theo chủ nghĩa dân tộc”, - cơ quan cho biết.

Hải quân Nga đã sử dụng vũ khí chính xác tiêu diệt hơn 200 binh sĩ Ukraina và các thiết bị nước ngoài

"Các loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển đã đánh trúng điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến ở làng Dachnoye, Vùng Odessa, nơi huấn luyện quân dự bị cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Đã tiêu diệt hơn 200 binh sĩ, ngoài ra còn phá hủy hơn 10 đơn vị xe quân sự sản xuất tại nước ngoài”, - Bộ cho biết.

Phá hủy hệ thống Harpoon

Lực lượng Hàng không vũ trụ cũng phá hủy bệ phóng của hệ thống tên lửa Harpoon của Mỹ ở khu vực Usovo thuộc vùng Odessa.
Cuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga thị sát nhóm quân Zapad tham gia chiến dịch đặc biệt
Về phần mình, máy bay chiến đấu của Nga đã bắn hạ các máy bay MiG-29 và Su-25 của Ukraina trong các trận không chiến.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала