- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga thị sát nhóm quân Zapad tham gia chiến dịch đặc biệt

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga
Cuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát nhóm quân Zapad (nhóm quân phía tây) của Nga, đang tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, ông đã đưa ra chỉ thị để tăng hiệu quả tiêu diệt máy bay không người lái ở các khu vực giáp biên giới với Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Thứ Tư.

"Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu, đã thị sát nhóm quân (lực lượng) Zapad của Nga, đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina", - thông báo viết.

Tại sở chỉ huy, người đứng đầu cơ quan quân sự Nga đã nghe báo cáo từ chỉ huy nhóm, Trung tướng Andrei Sychevy, về tình hình hiện tại và các nhiệm vụ chiến đấu được thực hiện trong khu vực phụ trách.

"Sau khi nghe báo cáo, Đại tướng Sergei Shoigu đưa ra chỉ thị về việc tăng cường hơn nữa hiệu quả tiêu diệt các phương tiện bay không người lái của đối phương ở khu vực biên giới với Nga, cũng như trấn áp nghiêm ngặt việc những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina bắn phá các khu dân cư ở những vùng đã được giải phóng, trong bối cảnh có thêm vũ khí phản công mới", - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga kể về hành động khiêu khích của LLVT Ukraina đốt ruộng ngũ cốc

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала