- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Nga tuyên bố Mỹ đang thổi bùng xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời vu khống về việc "xâm chiếm" các vùng lãnh thổ được giải phóng ở Ukraina khẳng định mục đích của Hoa Kỳ muốn "thổi bùng lò lửa" xung đột càng lâu càng tốt, tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ cho biết.
Theo ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng, trước đó Mỹ hứa sẽ thắt chặt các biện pháp trừng phạt đã áp đặt với Nga và cố gắng làm suy yếu tiềm lực quân sự của nước này trong trường hợp Moskva nỗ lực "xâm chiếm" các vùng lãnh thổ được giải phóng ở Ukraina.

"Những cáo buộc nói rằng chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga mang tính chất xâm chiếm về gốc rễ là dối trá. Chúng tôi đang trả lại hòa bình cho các vùng lãnh thổ đã được giải phóng, tạo điều kiện để người dân ở đó có cuộc sống bình thường và đảm bảo quyền bình đẳng không phân biệt dân tộc và ngôn ngữ... Những lời vu khống nói trên là một minh chứng nữa cho thấy Washington muốn “thổi bùng lò lửa” xung đột càng lâu càng tốt”, - tuyên bố của Đại sứ quán trên kênh Telegram viết.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev: Mỹ bơm vũ khí cho Ukraina vì cần một Afghanistan mới
Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã giải phóng và nắm quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần ven Biển Azov của tỉnh Zaporozhye. Ở những vùng này đã thành lập các cơ quan hành chính, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, bắt đầu nối lại quan hệ thương mại với Crưm. Các khu vực tuyên bố có kế hoạch trở thành chủ thể của LB Nga. Chiến dịch đặc biệt cũng giúp phá vỡ việc phong tỏa kênh đào Bắc Crưm, vốn đã bị chế độ Kiev ngăn lại vào năm 2014, khôi phục việc cung cấp nước sông Dnepr cho các vùng nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала