Dự án ở Moskva của Tập đoàn TH là sự tri ân tuyệt vời của bà Thái Hương với Nga

© Ảnh : TH Group Nữ doanh nhân Thái Hương
Nữ doanh nhân Thái Hương - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
Tập đoàn TH của nữ doanh nhân Thái Hương tiếp tục ghi dấu ấn với dự án tại Moskva, với những bước đi thần tốc, hiệu quả về kinh tế, hứa hẹn trở thành điểm sáng quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Liên bang Nga.
Chia sẻ về dự án đặc biệt quan trọng này, theo nữ doanh nhân Thái Hương, bằng cách làm bài bản, tận dụng tốt cơ hội, TH triển khai dự án ở Liên bang Nga bất chấp những khó khăn trở ngại vì cấm vận thương mại Mỹ - Nga để nhập về thành công 1.100 con bò sữa cao sản thuần chủng HF tốt nhất thế giới từ Hoa Kỳ.

Đại sứ Việt Nam tại Nga thăm tổ hợp trang trại Tập đoàn TH ở Nga

Ngày 19/7, Đại sứ Đặng Minh Khôi cùng đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã có chuyến thăm Tổ hợp trang trại TH Volokolamsk trực thuộc Tập đoàn TH tại Nga (TH RUS) của nữ doanh nhân Thái Hương.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc của mình, Đại sứ Đặng Minh Khôi và Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã đến thăm khu tập kết máy móc nông nghiệp hiện đại của TH RUS.
Được biết, khu máy móc này đều là những sản phẩm được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức, tân tiến, hiện đại.
Doanh nhân, nhà sáng lập và cố vấn Tập đoàn TH Group Thái Hương  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Bà Thái Hương là người Việt duy nhất lọt top 10 phụ nữ châu Á vì sự phát triển bền vững
Ngoài ra, Đoàn công tác cũng thăm trang trại bò sữa và cánh đồng lúa mì trong tổ hợp trang trại nông nghiệp TH tại vùng Volokolamsk, tỉnh Moskva.

Ấn tượng

Phát biểu tại cuộc làm việc với ban lãnh đạo TH RUS, Đại sứ Đặng Minh Khôi và đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam chia sẻ những ấn tượng đối với quy mô đầu tư của dự án mà tập đoàn TH đang triển khai tại Liên bang Nga, cũng như tại tỉnh Moskva.
Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng vui mừng nhận thấy Tập đoàn đã đầu tư nhiều thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến trong chăn nuôi bò sữa mang lại sản lượng cao.
Đồng thời, những cánh đồng lúa mì đang chín rộ báo hiệu mùa thu hoạch bội thu sắp tới.
Trao đổi với Đại sứ, Ban lãnh đạo TH RUS cho biết dự án tổ hợp nhà máy chế biến sữa tươi và trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại Nga của Tập đoàn TH Milk được triển khai từ năm 2016 tại vùng Volokolamsk tỉnh Moskva.
Giàn khoan dầu khí Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công lớn nhưng tai tiếng cũng nhiều
Phía TH cho biết, đến nay dự án đã bước qua giai đoạn một và đang triển khai giai đoạn hai và ba.
Bên cạnh đó, dự án tại tỉnh Kaluga cũng đang được triển khai theo kế hoạch. Khẳng định với Đại sứ, Ban lãnh đạo TH RUS khẳng định quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình.

“Dự kiến đến tháng 6/2023 tập đoàn TH sẽ hoàn thành tổng thể dự án tại tỉnh Moskva”, - ban lãnh đạo TH RUS cho biết.

Nỗ lực nhập khẩu những con bò cao sản HF tốt nhất thế giới

Tại cuộc làm việc, Giám đốc điều hành Trang trại bò sữa tại tỉnh Moskva Aliev Rasul Magomedovich cho biết trong quá trình hoàn thiện dự án, Tập đoàn TH đã nhập về Nga hơn 1.000 con bò sữa cao sản thuần chủng HF từ Mỹ. Trước đó, lãnh đạo TH luôn tin rằng, sức khỏe và chất lượng của bò sữa là một trong số những yếu tố mang tính quyết định đến chất lượng, năng suất sữa và chất lượng sản phẩm của một thương hiệu đang góp phần tạo nên “đế chế sữa sạch” Việt Nam.
Theo các thông tin được TH công bố trước đó, đàn bò nhập khẩu đã được các chuyên gia di truyền của TH chọn lọc kỹ càng qua lý lịch đời trước - phả hệ 3 đời, là bò tơ có độ tuổi từ 12-17 tháng tuổi tại thời điểm phối giống tại Mỹ, các bò này đều đã được các Trang trại giống bò của Mỹ đăng ký tiêu chuẩn giống bò sữa HF Mỹ (đạt tiêu chuẩn Mỹ) tại Hiệp hội bò sữa Mỹ với các tiêu chí cao về di truyền và đặc điểm giống;.
© Ảnh : TH Group TH true MILK
TH true MILK - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
TH true MILK
Bò nhập từ Mỹ phải có khả năng cho năng suất sữa trung bình rất đáng ngưỡng mộ: 11.000-12.500 lít/con/chu kỳ 305 ngày, tương đương 36-41 lít sữa mỗi ngày. Hàm lượng chất béo trong sữa đạt tới 3,6 - 3,8% và hàm lượng chất đạm trên 2,7%.
Đồng thời, đàn bò được đánh giá cao bởi chỉ số hiệu suất di truyền (GTPI) rất tốt, lên đến 2.650. Đây là chỉ tiêu đánh giá tổng thể tiềm năng của bò về sữa, sinh sản, ngoại hình, khả năng chống đỡ bệnh và khả năng di truyền các chỉ tiêu này cho thế hệ sau.
Bò cũng có tiềm năng di truyền tính trạng số lượng tế bào soma thấp (dưới 100.000/ml sữa tươi) giúp kiểm soát bệnh viêm vú, giảm thiểu việc sử dụng các loại thuốc thú y cho bò.
Phía TH cho rằng, những đặc điểm này của bò HF rất phù hợp với tiêu chí của TH là chỉ nhập những giống bò cao sản thuần chủng từ các quốc gia có nền chăn nuôi phát triển nhất thế giới, giống xuất sắc, cho sản lượng, chất lượng sữa tốt nhất.
Theo Giám đốc điều hành Trang trại bò sữa tại tỉnh Moskva, cho đến nay, đàn bò đã thích nghi với điều kiện sống, tăng trưởng rất tốt và tổng đàn hiện nay đã lên hơn 2.500 con.
Đường truyền tải điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong nhận được sự thông cảm sau sự cố điện vừa qua
Đàn bò hiện cho năng suất sữa trung bình cao hàng đầu nước Nga với khoảng hơn 40 lít sữa/con/ngày. Chỉ số này cao gấp 2,5 lần năng suất sữa trung bình của các giống bò địa phương ở Nga.
Đặc biệt, toàn bộ số sữa thô của trang trại bò sữa ở Volokolamsk được các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok thu mua với mức giá cao.

Hiệu quả kinh tế

Chia sẻ với TTXVN tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, dự án TH RUS “đang cho thấy hiệu quả kinh tế” sau quá trình đầu tư bền bỉ, vượt qua những khó khăn khách quan.
Theo Đại sứ Đặng Minh Khôi, đây là dự án hết sức hiệu quả, mang tính biểu tượng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt trong tình hình hiện nay.
Công tác nhập dầu thô của NMLD Dung Quất - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR đẩy mạnh nâng cấp Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

“Điều này khẳng định hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng củng cố và phát triển”, - Đại sứ vui mừng nói.

Cùng với đó, Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng bày tỏ hy vọng đến giữa năm sau, giai đoạn đầu tư thứ hai và ba của khu trang trại bò sữa ở tỉnh Moskva cùng với dự án trang trại và nhà máy tại Kaluga cơ bản sẽ hoàn thành.
Qua đó, TH RUS sẽ tạo dấu ấn cho dự án đầu tư về nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài, cũng như ở Liên bang Nga nói riêng.

Sự tri ân với Liên bang Nga

Đã không ít lần, bản thân nữ tướng Thái Hương chia sẻ rằng, việc TH quyết định đầu tư Dự án 2,7 tỷ USD sang Nga trước tiên là vì sự tri ân với Liên bang Nga - đất nước đã từng không tiếc sức người, sức của giúp đỡ Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Việt Nam có trao thêm đặc quyền cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia?
Đích thân Chủ tịch HĐQT CTCP Sữa TH True Milk khẳng định rằng, chính nước Nga và nhân vật Pavel Korchagin trong cuốn tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy” của nhà văn Xô viết Nikolai A.Ostrovsky đã góp phần quan trọng hun đúc bà trở thành một nữ doanh nhân không bao giờ chùn bước trước khó khăn và luôn hạnh phúc trên con đường mình đã chọn.
Đồng thời, cũng chính tình yêu nước Nga đã truyền sức mạnh để bà triển khai thành công Tổ hợp Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao TH, biến Dự án trở thành một điểm sáng của quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала