- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức nói Scholz đã thất hứa về việc hỗ trợ Zelensky

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thất hứa và giảm đáng kể việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev, chỉ mới hạn chế ở mức gửi bộ đàm và phụ tùng thay thế, tờ Die Welt viết.
Như tác giả của bài báo Gregor Schwing đã lưu ý, Thủ tướng khẳng định ông sẵn sàng giúp đỡ Ukraina "cho tới khi đất nước này cần sự hỗ trợ này: bao gồm hỗ trợ kinh tế, nhân đạo, tài chính và thông qua việc cung cấp vũ khí," nhưng cho đến khi Đức mới chỉ gửi bộ đàm, lựu đạn cầm tay, các bộ phận của súng máy và dây nổ. Lô hàng mới nhất bao gồm bảy khẩu pháo, 5.000 mũ bảo hiểm, thiết bị chống máy bay không người lái và các phụ tùng xe.

Schwing liệt kê: "Trong tuần đầu tiên của tháng 7, Kiev đã nhận được 42.000 suất thực phẩm từ Đức. Trong tuần thứ hai là 102 xe không bọc thép".

Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Ông Scholz bật cười sau câu hỏi về đảm bảo an ninh cho Ukraina
Mặc dù đảng của Scholz nhắc rằng Berlin đã tham gia tích cực vào chương trình trị giá 500 triệu euro của EU, được thông qua hôm thứ Hai, nhưng ngày càng có nhiều sự bất mãn trong Hạ viện về sự mâu thuẫn rõ ràng giữa các tuyên bố của Thủ tướng với hành động của ông.
Tham gia chỉ trích các quyết định của đảng cầm quyền và Scholz còn có cả Đảng Dân chủ Tự do.
Người phát ngôn của Đảng Dân chủ Tự do về chính sách quốc phòng Alexander Müller cho biết:
“Mặc dù sự hỗ trợ kinh tế, nhân đạo và tài chính từ Đức là rất điển hình, nhưng Thủ tướng không thể biện minh một cách thuyết phục về việc ông không muốn cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina”.
Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng do chính quyền Đức từ chối cung cấp vũ khí, chế độ Zelensky tiếp tục bỏ tiền ra mua vũ khí từ Đức: hồi tháng 6, Ukraina đã mua trực tiếp từ doanh nghiệp khoảng 3.000 phương tiện chống tăng RGW 90 Matador.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала