Lệnh trừng phạt mới của EU chống Nga sẽ có hiệu lực từ ngày 21 tháng 7

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới của EU chống Nga sẽ được nhất trí phê chuẩn vào thứ Năm 21 tháng 7, trước 11:00 theo giờ Matxcơva (trước 15:00 theo giờ Hà Nội). Sau đó lệnh sẽ công bố trên tạp chí chính thức và bắt đầu hiệu lực, - như thông báo của phái đoàn Cộng hòa Séc hiện là Chủ tịch EU.
Tại cuộc họp hôm thứ Tư, đại diện thường trực của các nước EU đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Lệnh trừng phạt cần qua phê duyệt chính thức ở cấp Bộ trưởng và công bố trên Tạp chí chính thức của EU, sau đó sẽ có hiệu lực. Theo dữ liệu từ đại diện thường trực của Litva, gói trừng phạt thứ bảy gồm lệnh cấm đối với vàng từ Nga.

"Gói này sẽ được Hội đồng EU thông qua theo quy trình thủ tục bằng văn bản kết thúc vào hồi 10 giờ sáng mai. Lệnh trừng phạt sẽ có hiệu lực ngay sau khi được công bố vào ngày mai trên Tạp chí Chính thức của EU", - phái đoàn Séc thông báo.

Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Cao uỷ Ngoại giao EU không tán đồng chỉ trích của các nước châu Âu về lệnh trừng phạt chống Nga

Đại diện thường trực của các nước EU thông qua gói trừng phạt thứ bảy chống Nga

Đại diện thường trực của các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ bảy chống Nga, trong đó có lệnh cấm với vàng từ Nga, như đại diện của Litva tại EU là Arnoldas Pranckevicius cho biết.

"Tại Ủy ban Đại diện Thường trực của các nước EU, chúng tôi vừa thông qua gói trừng phạt mới chống Nga, bao gồm lệnh cấm với vàng Nga, các biện pháp mới về kiểm soát xuất khẩu, đóng băng tài sản của Ngân hàng Nga Sberbank, trừng phạt hơn 50 cá nhân và pháp nhân mới, trong đó có các chính trị gia, chỉ huy quân sự, các nhà tài phiệt và chuyên gia tuyên truyền", - ông này tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала