- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina nhận hối lộ từ dân thường muốn trốn lính

© Sputnik / John TrastCư dân ngôi nhà tại thành phố Donetsk bị các lực lượng an ninh Ukraine bắn phá
Cư dân ngôi nhà tại thành phố Donetsk bị các lực lượng an ninh Ukraine bắn phá   - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tháng trước, quân đội Ukraina đã vận động chủ yếu là những người dân làng không đủ tiền để hối lộ trốn đi nghĩa vụ quân sự, các quan chức an ninh Nga cho Sputnik biết, dẫn thông tin từ các nguồn của họ trong Lực lượng vũ trang Ukraina.
Số tiền hối lộ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể: nếu lực lượng tuần tra bắt được người trốn lính trên đường phố thì chỉ mất 100 đô la là được thả, nhưng tại văn phòng đăng ký quân sự thì phải cần từ 5.000 đô la trở lên.
Theo nguồn tin của lực lượng an ninh Nga, từ mỗi khu vực của Ukraina với dân số 2 triệu người có khoảng 20-30 nghìn người được gọi đi lính. Sau khi nhập ngũ, các tân binh trải qua 2-3 tuần huấn luyện rồi sau đó ra tiền tuyến, trong khi tại các thao trường "chủ yếu là các huấn luyện viên nước ngoài, kể cả ở các vị trí lãnh đạo."
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Ukraina cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina có thể tấn công Crưm bằng tên lửa HIMARS của Mỹ

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала