- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga bác bỏ cáo buộc cưỡng bức đưa trẻ em ra khỏi Ukraina

© Sputnik / Valeriy MelnikovSơ tán một trại trẻ mồ côi ở Lugansk
Sơ tán một trại trẻ mồ côi ở Lugansk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga phủ nhận các cáo buộc rằng chính quyền Nga đưa trẻ em ra khỏi Ukraina, Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất Liên bang Nga tại tổ chức Liên Hợp Quốc nói tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Chúng tôi bác bỏ dứt khoát những cáo buộc vô căn cứ cho rằng chính quyền Nga đang bắt cóc trẻ em", - Polyansky nói.

Theo ông, một trong những mục tiêu của chiến dịch đặc biệt do Nga tiến hành ở Ukraina là bảo vệ người dân và trẻ em của Donbass khỏi các hành động tội ác của chế độ Ukraina.

"Theo Sở chỉ huy điều phối liên bộ, tính đến ngày 12 tháng 7 năm nay, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 2 497 432 người đã được sơ tán đến lãnh thổ Liên bang Nga từ các khu vực nguy hiểm của Ukraina, DNR và LNR, trong đó có 392 890 trẻ em", - nhà ngoại giao nói.

Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công các khu dân cư ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích bến xe ở trung tâm Donetsk, có người chết

"Tất cả những người này đã tự nguyện rời bỏ đất nước sang chúng tôi, để cứu mạng sống và cuộc sống của con cái họ", - ông nói thêm.

Nga trích dẫn dữ liệu về tội ác của quân đội Ukraina đối với trẻ em

Chỉ riêng tại DNR trong những tháng gần đây, 249 dân thường, trong đó có 16 trẻ em, đã thiệt mạng do các hành động của quân đội Ukraina, 1493 người bị thương, trong đó 83 trẻ em, Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất Liên bang Nga tại tổ chức Liên Hợp Quốc nói tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Nhà ngoại giao trích dẫn số liệu thống kê trong tuần từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 7. Theo ông, vào ngày 8 tháng 7, quân đội Ukraina đã bắn vào trường mẫu giáo số 118 và trường âm nhạc ở Gorlovka, cơ sở y tế số 3, trường dự bị Olympic và trung tâm giáo dục và sức khỏe trẻ em ở Donetsk, trường học số 19 ở Shakhtersk, vào ngày 9 tháng 7 - trường mẫu giáo số 380 và số 398, trường số 113 ở Donetsk, trường mẫu giáo ở Gorlovka, vào ngày 10 tháng 7, trường số 4, trường số 51 và trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu số 3 ở Donetsk, trường học số 19 ở Gorlovka, đã bị bắn phá, ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала