- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nhật nói rằng Ukraina rơi xuống địa ngục do lỗi của Mỹ

© AFP 2023 / Anatolii StepanovUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã biến Ukraina thành một thành trì phía tây giáp biên giới Nga và khiến Tổng thống Vladimir Putin không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Nhà khoa học chính trị Iwao Osaki đưa ra ý kiến này trong một bài viết cho báo JB Press Nhật Bản.
Vị chuyên gia lưu ý rằng chính quyền Washington bị ám ảnh bởi ý tưởng đưa Ukraina gia nhập NATO. Hoa Kỳ đã cung cấp cho nước này những vũ khí hiện đại nhất. Ngoài ra, ngay từ trước khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa, Vladimir Zelensky đã vi phạm các thỏa thuận Minsk - những thỏa thuận nhằm mục đích chủ yếu là giải quyết tình hình ở miền đông Ukraina.
Đài tưởng niệm Bà mẹ Tổ quốc trên địa bàn khu phức hợp tưởng niệm Bảo tàng lịch sử quốc gia Ukraina trong Thế chiến II tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Mỹ bị vạch trần âm mưu đưa Ukraina đến chỗ sụp đổ

"Putin coi đó là mối đe dọa đối với sự tồn vong của nhà nước Nga và đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24 tháng 2", - ông Osaki viết. Đồng thời, "chính bản thân chính quyền Mỹ vẫn phớt lờ luật pháp quốc tế và tiếp tục thay đổi hiện trạng trên toàn thế giới".

Hoa Kỳ, theo chuyên gia kết luận, đã tạo ra địa ngục ở Đông Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала