Sở GD-ĐT TP.HCM thưởng nóng 150 triệu cho học sinh đạt huy chương vàng quốc tế

© Ảnh : Lê Thanh Tùng - TTXVNCả 4 học sinh Việt Nam đều đạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022
Cả 4 học sinh Việt Nam đều đạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 20/7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã trao thưởng nóng 150 triệu cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2022.
Thí sinh đoạt huy chương vàng là em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Việt Phong cũng là một trong 4 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt huy chương vàng tại kỳ thi IBO 2022.
Với thành tích này, Sở GD&ĐT TP.HCM đã thưởng nóng tổng cộng 150 triệu đồng và bằng khen cho Nguyễn Việt Phong. Các lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên của Sở đã lần lượt trao thưởng để vinh danh và ghi nhận những cố gắng trong học tập của học sinh này.
Cả 6 học sinh thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 đều giành huy chương - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Học sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối tại Olympic Toán học quốc tế 2022
"Em cảm thấy hạnh phúc, hành trình đi theo môn chuyên luôn có chỗ dựa vững chắc từ gia đình và sự chỉ bảo tận tình của thầy cô. Em sẽ luôn cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới", Việt Phong chia sẻ.
Tại lễ trao thưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đã lâu thành phố mới có học sinh đạt thành tích như Việt Phong. Ngoài nỗ lực cá nhân của học sinh, còn là sự nỗ lực hỗ trợ và đào tạo từ các trường, thầy cô giáo từ bậc THCS (Trường THCS Lê Văn Tám, Q. Bình Thạnh) cho đến bậc THPT (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong).
Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Học sinh Việt Nam tiếp tục thăng hạng ở Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

"Một người mẹ không được học mà ngồi trong buổi lễ hôm nay thật sự xúc động và không biết diễn tả cảm xúc như thế nào. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm và dạy bảo của các thầy cô", cô Phan Thị Kim Tuyến, mẹ của Việt Phong, bày tỏ.

Năm nay, cuộc thi Olympic hoá học quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc theo hình thức trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi trực tuyến trong nước từ ngày 8 đến ngày 18/7 tại ĐH Sư phạm Hà Nội.
Kết thúc kỳ thi, 100% thí sinh đội tuyển Việt Nam đoạt huy chương vàng. Đây là lần thứ 2 tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt huy chương vàng. Lần đầu tiên là vào năm 2020. Với kết quả này, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới sau đoàn chủ nhà Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала