TikTok cắt giảm kinh doanh ở phương Tây để tập trung vào châu Á

© Depositphotos.com / ChinaImages TikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng dụng video ngắn TikTok của Trung Quốc đang tổ chức lại hoạt động kinh doanh quốc tế của mình, có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào thị trường châu Á và cắt giảm hoạt động ở các khu vực khác, hãng tin kinh tế Cailian của Trung Quốc dẫn nguồn tin tại ByteDance, chủ sở hữu mạng xã hội này, cho biết.

"Phiên bản quốc tế của ứng dụng Trung Quốc Douyin TikTok đang tổ chức lại hoạt động kinh doanh quốc tế của mình, công ty có kế hoạch chủ yếu tập trung vào các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Đông, đồng thời giảm hoạt động ở các khu vực khác", - công ty cho biết.

Hãng tin cũng lưu ý rằng gần đây đã có báo cáo rằng các kế hoạch của công ty liên quan nhiều nhất đến các hoạt động ở Mỹ, EU và Anh. Ở những quốc gia này, công ty đã ngừng tăng nhân viên, và một số thậm chí còn bắt đầu sa thải nhân viên.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
TikTok dính kiện cáo sau cái chết của 7 đứa trẻ tham gia «thử thách nguy hiểm»

Xóa TikTok khỏi App Store và Google Play

Chính quyền trước đây của Mỹ đã toan cấm các nền tảng xã hội TikTok và WeChat của Trung Quốc ở Mỹ vào năm 2020, động cơ chính của việc này là để bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ. Chính phủ Trung Quốc và các công ty đã phủ nhận các cáo buộc sử dụng sai dữ liệu người dùng. Sau khi lệnh cấm bị phản đối tại tòa án, chính quyền Biden đã không tiếp tục đấu tranh để thực hiện sáng kiến ​​của những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, gần đây, những lời buộc tội chống lại công ty đã bắt đầu nổi lên. Hồi cuối tháng 6, phát ngôn viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Brendan Carr đã thúc giục Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ do việc thu thập dữ liệu bí mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала