Tổng thống Putin gọi ý tưởng «tỷ vàng» là tân thuộc địa và phân biệt chủng tộc

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới»
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới» - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ý tưởng về sự thống lĩnh hoàn toàn của «tỷ vàng» mang bản chất phân biệt chủng tộc và tân thuộc địa, phân chia các sắc tộc thành loại I và loại II. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga nêu ra khi ông Vladimir Putin phát biểu hôm thứ Tư tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới».

«Mô hình thống lĩnh toàn thể của cái gọi là «tỷ vàng» là không công bằng. Tại sao trong toàn thể cư dân của hành tinh, «tỷ vàng» này lại thống trị tất cả mọi người, ràng buộc áp đặt các quy tắc hành vi của riêng mình? Dựa trên cơ sở thuần tuý ảo tưởng về đặc quyền, mô hình như vậy phân chia các sắc tộc thành thượng hạng và thứ phẩm, do đó bản chất vốn dĩ là phân biệt chủng tộc và tân thuộc địa, còn cơ sở của nó dường như là tự do toàn cầu thì ngày càng lộ rõ đặc điểm của chủ nghĩa toàn trị, kìm hãm sự tìm kiếm sáng tạo, tự do tạo lập lịch sử», - nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg - 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Tổng thống Putin: Các nước «tỷ phú vàng» coi phần còn lại của thế giới là thuộc địa
Ông Putin chỉ ra rằng trật tự thế giới đơn cực đang tồn tại là lực hãm đối với tiến trình phát triển toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала