- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Đức thừa nhận Nga có nguồn lực hầu như vô tận

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên thực tế Nga có nguồn lực hầu như vô tận, Trung tướng Alfons Mais, Thanh tra Lục quân Bundeswehr (Quân đội Đức) nói với báo Handelsblatt.

"Nhờ có ưu thế về pháo binh, quân đội Nga đang tiến đều từng cây số một", - ông Mais nói và kêu gọi mọi người không nên đánh giá thấp quân đội Nga.

Theo ông, đây là một cuộc xung đột làm "tiêu hao và kiệt quệ lực lượng", vấn đề đặt ra là Ukraina liệu có thể cầm cự được bao lâu nữa.
“Tôi không nói về phần vật chất kỹ thuật mà nói về sinh lực”, - ông nói.
Lính quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Mỹ nói về những ưu tiên sau kết quả hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina
Vị tướng chỉ ra rằng LLVT Nga sẽ học hỏi được nhiều điều trong quá trình đối kháng.
“Quân đội Nga sẽ trở nên mạnh hơn về khả năng sẵn sàng chiến đấu”, - ông Mais nói.

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina

Từ ngày 24 tháng 2 Moskva tiến hành chiến dịch quân sự giải phóng Donbass. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những con người phải chịu đựng sự sỉ nhục và tội ác diệt chủng từ phía chế độ Kiev trong suốt 8 năm nay".
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn một là tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của LLVT Ukraina. Lực lượng đồng minh đã đánh bật hoàn toàn quân Ukraina ra khỏi lãnh thổ CHND Lugansk (LNR). Tại CHND Donetsk (DNR), thành phố Volnovakha- trung tâm khu vực có tầm quan trọng chiến lược ở phía nam Donetsk, Mariupol- thành phố lớn nhất trên bờ Biển Azov, và Svyatogorsk đã được giải phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала