Việt Nam có nhiều doanh nghiệp sắp hoá 'kỳ lân'

© Depositphotos.com / MonsitCông nghệ Blockchain.
Công nghệ Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong danh sách top 10 "người khổng lồ mới nổi" của thị trường startup Việt Nam do KPMG & HSBC vừa công bố, có sự góp mặt của Propzy, Sipher, Sendo, Jio Health, Cleval, CoolMate, CoolMate, Lozi, VUI, và HomeBase với tổng giá trị khoảng 300 triệu USD
Nếu so với top 10 "người khổng lồ mới nổi" của 12 nền kinh tế được khảo sát (gồm Trung Quốc đại lục, Ấn Độ, Nhật Bản, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan), thì tổng giá trị của Việt Nam đứng cuối bảng.
Báo cáo này đồng thời cho thấy dòng vốn rót vào startup Việt Nam cũng tăng mạnh trong thời điểm Covid-19 hoành hành. Cụ thể, vào năm 2020, khi Covid-19 xuất hiện, có tổng cộng 301 triệu USD rót vào các startup, giảm không nhiều so với mức 330 triệu USD của năm 2019.
Уличная торговка проходит по аллее, украшенной вьетнамскими национальными флагами, в преддверии празднования Национального дня Вьетнама в Ханое - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Việt Nam ở top đầu ASEAN về startup khởi nghiệp và ‘mỏ vàng’ giới đầu tư mạo hiểm
Đến 2021, thị trường startup ghi nhận tổng cộng gần 1,1 tỷ USD đổ vào. Riêng trong quý I/2022, báo cáo ghi nhận các startup Việt thu hút được 92 triệu USD vốn đầu tư.
Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Khối doanh nghiệp tư nhân KPMG Việt Nam, phần lớn dòng vốn rót vào startup đến từ châu Á, dẫn đầu là Singapore. Tiếp đến là các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản.
Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Ông Phạm Nhật Vượng đứng sau công ty năng lượng VN đầu tư hơn 173 triệu USD ra nước ngoài?
Trao đổi với VnExpress về lý do startup Việt nở rộ ngay trong mùa dịch, Giang Trần Minh Thành, Giám đốc cộng đồng khởi nghiệp và Đại diện đầu tư tại Việt Nam của quỹ KVision, cho rằng Việt Nam đang được xem là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư, không chỉ ở Đông Nam Á mà ở châu Á.
"Dòng vốn đổ vào để đầu tư đang rất nhiều nên số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp tăng, dễ thu hút vốn. Ngoài ra, hiện tại Việt Nam cũng đang đi đầu khu vực trong chuyển đổi số và tỷ lệ thích ứng với công nghệ cao nên startup dễ dàng có thị trường hơn", Minh Thành nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала