- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Xác nhận sự mong manh của việc bảo vệ chống lại coronavirus

© Sputnik / Alexey Filippov  / Chuyển đến kho ảnhNhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại khách sạn Rooy Hotels ở Bắc Kinh
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại khách sạn Rooy Hotels ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Đại học Bắc Carolina xác nhận rằng khả năng bảo vệ hiệu quả chống lại coronavirus SARS-CoV-2 chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences (PNAS).
Người ta biết nguy cơ nhiễm trùng đột phá, trong đó một người bị nhiễm bệnh mặc dù đã tiêm phòng, phụ thuộc vào loại vắc xin. Các vắc xin mRNA hiện tại (Pfizer, Moderna) cung cấp thời gian bảo vệ dài nhất, gần gấp ba lần thời gian đáp ứng miễn dịch sau khi nhiễm bệnh tự nhiên, cũng như sau khi tiêm phòng vắc xin Johnson & Johnson và Oxford-AstraZeneca.
Dòng coronavirus mới B.1.1.529 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đại dịch COVID-19
Phát hiện triệu chứng mới khi mắc coronavirus
Theo các tác giả, vắc xin mRNA cung cấp mức kháng thể cao nhất, dẫn đến khả năng bảo vệ đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, để có tác dụng lâu dài chống lại COVID-19, cần có sự kích thích bổ sung với liều vắc xin tăng cường, nhằm thúc đẩy phản ứng của kháng thể đối với các chủng coronavirus mới xuất hiện trong quá trình tiến hóa tự nhiên theo thời gian.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra SARS-CoV-2 tương tự như coronavirus đặc hữu gây cảm lạnh theo mùa. Bất chấp khả năng miễn dịch với các chủng coronavirus đặc hữu trước đó, mọi người có thể dễ bị tái nhiễm với các chủng vi rút theo mùa mới hơn. Do đó, việc sửa đổi vắc xin và tiêm chủng bổ sung là rất quan trọng để chống lại đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала