Ai Cập cấm chụp ảnh công dân nếu họ không cho phép

© Sputnik / Eduard PesovAi Cập
Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lần đầu tiên các nhà chức trách Ai Cập đã xây dựng quy tắc chụp ảnh và quay video trên đường phố, cấm chụp ảnh trẻ em và công dân khác nếu họ không cho phép, theo dịch vụ báo chí của Bộ Du lịch.
Các blogger phương Tây đến thăm Ai Cập gần đây đã liên tục báo cáo rằng họ bị cấm chụp ảnh trên đường phố và nơi công cộng ở Ai Cập, có người bị tịch thu thiết bị. Quay phim trái phép các địa danh quan trọng, chẳng hạn như Quảng trường Tahrir ở Cairo, cũng có thể thu hút sự chú ý của các nhân viên thực thi pháp luật, đôi khi họ yêu cầu xóa ảnh khỏi điện thoại.
Đồng thời, phải xin phép nếu thiết bị chuyên nghiệp có đèn chiếu sáng được sử dụng để quay phim hoặc thiết bị có liên quan đến việc chặn đường.
"(Nhà làm phim - biên tập) phải cam kết không quay chụp hoặc phân phối hình ảnh hoặc video có thể theo cách này hay cách khác làm mất uy tín của Ai Cập, cam kết không quay hình chụp ảnh trẻ em và công dân - chỉ sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của họ" - bộ quy tắc nêu rõ.
Đối với việc quay phim chụp ảnh trong viện bảo tàng và di tích lịch sử, được phép quay phim chụp bằng điện thoại di động và máy ảnh cá nhân mà không cần sử dụng đèn flash.
Мечеть в Старом городе Каира - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngân sách của Ai Cập mất 7 tỷ đô la do tình hình ở Ukraina
Đồng thời, các nhà báo, cũng như các nhà làm phim và các tác giả khác quay phim quảng cáo, trước tiên phải xin phép quay phim.
Cần lưu ý rằng những quy tắc này sẽ có tác động tích cực đến sự nổi tiếng của Ai Cập và các điểm thu hút của nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала