- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina gặp khó vì vũ khí phương Tây

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhPháo 152 mm D-20
Pháo 152 mm D-20  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina đang gặp khó khăn trong việc vận hành các loại vũ khí nhận từ phương Tây, tờ báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin, dẫn nguồn từ chuyên gia.

"Khi chuyển sang các nền tảng không có xuất xứ Liên Xô, bạn buộc phải «có chuyện» với vô số thứ mà trước đây không từng thấy... Rất nhiều thứ mà Ukraina hiện có đã thành di sản: những cỗ xe 40 năm tuổi chỉ sửa chữa bằng búa và cờ lê cùng sức lực thô thiển, đầu nhớt và lời cầu khấn. Nếu bạn nghĩ về cách thợ cơ khí sửa chữa chiếc ô tô tiêu dùng hiện đại - với máy tính xách tay kết nối mạng để đọc chỉ số cảm biến bên trong ô tô – thì mọi sự sẽ theo kiểu khác", - chuyên gia cấp cao Scott Boston từ Trung tâm phân tích RAND Corporation tuyên bố.

Quân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia giải thích lý do phương Tây không thử vũ khí mới ở Ukraina
Còn Jack Watling từ Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hoàng gia Anh, đồng tác giả báo cáo về chủ đề này, thì cho biết rằng các loại vũ khí mà các nước phương Tây cung cấp cho Ukraina, như lựu pháo tầm xa M-777 hay pháo tự hành Panzerhaubitze 2000, không hề có «nhiều điểm chung» với các trang bị của Ukraina. Theo lời ông, binh sĩ của Kiev đang vấp phải hàng loạt vấn đề khi xử lý những hệ thống pháo khác nhau: ví dụ, một số có tầm bắn khác nhau, phụ tùng thay thế khác nhau và yêu cầu bảo dưỡng, cơ cấu nạp đạn cũng khác nốt, v.v….
Chuyên gia Boston còn nói thêm rằng người Ukraina cũng không đủ phụ tùng thay thế để sửa chữa các thiết bị của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала