Các nước EU thông qua gói trừng phạt thứ bảy chống lại Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Tòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện của các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ bảy chống lại Nga, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết trên Twitter.

Bà nhấn mạnh: “Các nước tham gia đã đạt được thỏa thuận về việc gia tăng và mở rộng các lệnh trừng phạt của EU đối với Điện Kremlin. Tôi hoan nghênh điều này. Đây là tín hiệu gửi tới Matxcơva: chúng tôi sẽ gây áp lực mạnh mẽ cho tới tận bao giờ điều này còn là cần thiết”.

Một ngày trước đó, đại diện thường trực của các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ bảy chống lại Nga, trong đó, bao gồm lệnh cấm đối với vàng, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới, đóng băng tài sản của Sberbank, cũng như của 50 cá nhân và pháp nhân.

Gói 7 bao gồm những gì?

Hãng thông tấn Hungary MIT dẫn lời Ngoại trưởng cho biết: “48 cá nhân nữa sẽ bị đưa vào danh sách trừng phạt của EU, bao gồm Phó Thủ tướng Nga và một số nhà lãnh đạo chính trị khu vực, cũng như 9 tổ chức”.

Ông Szijjarto lưu ý rằng gói trừng phạt thứ bảy chống lại Nga sẽ được đại diện thường trực của các nước EU hoàn tất vào thứ Hai tại một cuộc họp ở Brussels.
Ngoài ra, các kế hoạch bao gồm lệnh cấm vận mua vàng, thắt chặt các quy định về buôn bán cái gọi là hàng hóa lưỡng dụng, hạn chế hơn nữa đối với việc mua bán và nhận tiền gửi của chính phủ, cũng như cấm các dịch vụ khác, chủ yếu liên quan đến kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế.

Giảm bớt các hạn chế tài chính và kỹ thuật đối với Nga

Tài liệu cho biết: “Các biện pháp của EU không cấm các nước thứ ba và công dân của họ hoạt động bên ngoài EU mua dược phẩm hoặc sản phẩm y tế từ Nga”.

Các biện pháp trừng phạt do Hội đồng thông qua cũng không ảnh hưởng đến thương mại nông sản, phân bón và thực phẩm.
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
EU sắp đề xuất gói trừng phạt thứ bảy chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Một số gói trừng phạt đã được áp đặt đối với Matxcơva vì tình hình ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin đã nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và châu Âu là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại đã đặt dấu chấm hết cho sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала