Đưa các nhà đầu tư Nga, Singapore đến Đà Nẵng

© Ảnh : TTXVN - Trịnh Quốc DũngĐà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga
Đà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Đà Nẵng muốn hút FDI từ Nga và Singapore. Trong cuộc gặp với tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga ở Đà Nẵng Mizonova Maria Georgievna, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong các nhà đầu tư Nga sẽ tiếp tục rót vốn vào Việt Nam và Đà Nẵng để phát triển kinh tế, du lịch, giáo dục, công nghệ…
Trao đổi với Đại sứ Singapore, ông Quảng nhấn mạnh Singapore là “hình mẫu” để thành phố Đà Nẵng học hỏi, xây dựng và phát triển.

Đà Nẵng hoan nghênh các nhà đầu tư Liên bang Nga

Ngày 20/7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đón tiếp và làm việc với tân Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Nga tại thành phố Đà Nẵng – bà Mizonova Maria Georgievna.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh rằng, thành phố luôn coi trọng những tình cảm, tình hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Nga, không ngừng vun đắp mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
Bí thư Quảng cũng hy vọng, với vai trò tân Tổng lãnh sự, bà Maria Mizonova sẽ có đóng góp quan trọng, không chỉ thúc đẩy quan hệ ngoại giao mà còn đẩy mạnh hợp tác đầu tư, phát triển du lịch, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng lợi thế của Nga đầu tư vào những lĩnh vực trọng tâm của thành phố Đà Nẵng.
Thành phố Đà Nẵng hiện có quan hệ kết nghĩa với 3 địa phương của Liên bang Nga và có 4 dự án đầu tư FDI của Liên bang Nga tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 6,1 triệu USD.
Tuy nhiên, lãnh đạo hai bên cho rằng, kết quả hợp tác, đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của hai bên.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn tân Tổng lãnh sự Maria Mizonova sẽ hỗ trợ Thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến người dân và du khách Liên bang Nga, kết nối đưa các đoàn du khách Liên bang Nga đến Đà Nẵng.

Mời gọi các nhà đầu tư Nga đến Đà Nẵng

Về phần mình, bày tỏ tại buổi tiếp, bà Maria Mizonova mong muốn trong thời gian công tác ở Việt Nam sẽ góp phần phát triển mối quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga.
Tân Tổng lãnh sự Nga ở Đà Nẵng cũng đồng thời hy vọng trong tương lai, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng sẽ có những bước phát triển, kết nối hơn nữa với nhiều địa phương của Nga.
Chúc mừng Đà Nẵng tổ chức thành công Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, kiểm soát tốt dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế, bà Maria Mizonova cho biết, trên cương vị tân Tổng lãnh sự, bà sẽ cố gắng góp phần đẩy mạnh phát triển giáo dục, văn hóa, qua đó, tăng cường hợp tác của Nga với Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế.
Đồng thời, với những định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới, bà Maria Mizonova mong rằng sẽ có nhiều nhà đầu tư Nga tiếp tục rót vốn đầu tư vào Đà Nẵng.
Tân Tổng lãnh sự Liên bang Nga ở Đà Nẵng cũng nhấn mạnh rằng, năm 2022 là năm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng sẽ tăng cường trao đổi, hợp tác với chính quyền Đà Nẵng trong thời gian tới để xúc tiến các hoạt động hợp tác, đầu tư kinh tế giữa các doanh nghiệp Nga với Đà Nẵng.
© Ảnh : TTXVN - Trịnh Quốc DũngĐà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga
Đà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga

Singapore là hình mẫu cho Đà Nẵng

Ngày 20/7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng có buổi làm việc với tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Raya Ratnam.
Chia sẻ với Đại sứ Raya Ratnam, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trong quy hoạch tầm nhìn, Đà Nẵng lấy Singapore làm hình mẫu để nghiên cứu định hướng phát triển của thành phố.

“Dựa trên sự tương đồng, Singapore là hình mẫu để thành phố Đà Nẵng học hỏi, xây dựng và phát triển, nhất là vừa qua, với sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn Singapore, Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Chính phủ phê duyệt và đang được thành phố tích cực triển khai”, - Bí thư Quảng nói.

Lãnh đạo Đà Nẵng bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore đến tìm hiểu, đầu tư tại Đà Nẵng.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Sở Ngoại vụ thành phố kết nối Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố với các cơ quan, tổ chức của Singapore tại Việt Nam để có kết nối sâu hơn trong quá trình đẩy mạnh hợp tác.
Ông Quảng tin tưởng rằng, với năng lực, trách nhiệm của mình, Đại sứ Raya Ratnam sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy đầu tư, trao đổi giữa Singapore và Đà Nẵng.

Đầu tư công nghệ cao của Singapore vào Đà Nẵng

Báo cáo của Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng cho biết, Singapore là đối tác thu hút đầu tư quan trọng của thành phố, hiện Đà Nẵng có 31 dự án có vốn đầu tư của Singapore với tổng vốn đăng ký hơn 838,6 triệu USD, xếp thứ 2 trong tổng số hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Đà Nẵng, chiếm khoảng 22% tổng vốn đầu tư đăng ký đầu tư tại thành phố.
Đáng chú ý, Đà Nẵng hiện có 20 doanh nghiệp có quan hệ thương mại thường xuyên với Singapore.
Nhấn mạnh những ấn tượng đẹp với thành phố Đà Nẵng, Đại sứ Raya Ratnam tiếp tục đánh giá cao sự phát triển, vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng cũng như sự hiếu khách, thân thiện của người dân tại đây.

“Singapore và Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là lĩnh vực công nghệ cao, định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, - Đại sứ khẳng định.

Đại sứ Ratnam cũng cho rằng, năm 2023, Việt Nam - Singapore sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.
Do đó, Đại sứ mong muốn thành phố Đà Nẵng cùng các đối tác, doanh nghiệp Singapore tiếp tục hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực.
Sáng 12/5/2022 (giờ địa phương), tại Washington D.C.(Hoa Kỳ), Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Việt Nam-Singapore sau gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
Lãnh đạo chủ chốt của Đà Nẵng kỳ vọng rằng, nhờ nền tảng quan hệ tốt đẹp, thông qua các cuộc tiếp xúc, chào xã giao tích cực của các Đại sứ nước ngoài với người đứng đầu thành phố, sẽ ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư, dự án chất lượng cao từ Liên bang Nga và Singapore đổ vào thành phố cảng có vị trí chiến lược của miền Trung Việt Nam này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала