Hoa Kỳ thừa nhận các khoản nợ trước LHQ cản trở ảnh hưởng của Mỹ với tổ chức

© Sputnik / Natalia Seliverstovađô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoản nợ khổng lồ của Hoa Kỳ trước Liên Hợp Quốc cản trở khả năng ảnh hưởng của chính Hoa Kỳ đến các hoạt động của tổ chức thế giới. Đó là tuyên bố do Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ là Linda Thomas-Greenfield đưa ra trong phiên điều trần ở Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ.
Nhà ngoại giao nhận được câu hỏi, rằng khoản nợ của Hoa Kỳ trước Liên Hợp Quốc gây cản trở đến thế nào.

"Ngày nào tôi cũng vấp phải vấn đề này ở New York. Chúng tôi bị đặt vào tình thế phải cạnh tranh với các đối thủ về mức ảnh hưởng đến hoạt động của Liên Hợp Quốc, rồi yêu cầu bổ nhiệm nhân viên có năng lực vào tổ chức này", - đại sứ Thomas-Greenfield nói.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Bộ Tài chính Hoa Kỳ thừa nhận không thể đối phó với lạm phát

"Người ta công khai nhắc nhở chúng tôi, cố gây xấu hổ, nhưng chúng tôi không ngại gì về chuyện có khoản nợ lớn như vậy trước Liên Hợp Quốc. Do đó chúng ta thực sự cần giải quyết vấn đề này nếu muốn Hoa Kỳ đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ của chúng ta", - vị đại diện thường trực của Hoa Kỳ cho biết.

Theo lời bà này, mọi chỗ sơ hở mà Hoa Kỳ bỏ trống trong tổ chức đều là «khoảng không gian mà Trung Quốc cố gắng chiếm giữ».

"Trung Quốc chiếm lấy bất kỳ chỗ trống nào mà chúng ta để lại. Điều đó liên quan đến khâu nhân sự của Liên Hợp Quốc, chương trình tài trợ cho công việc của các nhân viên trẻ. Trung Quốc hiện có đến hơn 400 thanh niên như vậy làm việc ở Liên Hợp Quốc", - đại sứ Hoa Kỳ thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала