Không làm mà 'sẽ' có ăn: Người dùng hy vọng điều gì ở Pi Network?

© Depositphotos.com / Hello.artmagination.comTiền ảo.
Tiền ảo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhiều người Việt vẫn cần mẫn đào Pi hy vọng một ngày được niêm yết với giá nghìn USD mặc cho việc nền tảng này vẫn chưa hoàn thiện và việc giao dịch có thể vi phạm pháp luật.
Đồng Pi hiện đang được "tặng" cho người dùng thông qua ứng dụng di động. Sau khi cài Pi Network và tạo tài khoản, số Pi của người dùng tự động tăng lên, với điều kiện họ vào app và bấm điểm danh sau mỗi 24 giờ. Lượng Pi được tặng sẽ cao hơn nếu họ có thể mời thêm người khác tham gia mạng lưới.
"Trước đây 10.000 Bitcoin mới đổi được hai chiếc bánh pizza, còn nay cả chục nghìn USD cũng chẳng mua được một Bitcoin. Thế nên phải tranh thủ cơ hội khi Pi còn miễn phí", Đức Nam, một người đào Pi, chia sẻ với VnExpress.
Được biết, Nam đã tham gia dự án gần hai năm. Đến nay, dù chưa sử dụng tiền ảo này vào việc gì, anh vẫn hàng ngày truy cập ứng dụng vì nghĩ rằng "không mất gì".
Tuy nhiên, Pi không hoàn toàn miễn phí. Thứ mà người dùng phải đánh đổi là thời gian, tài nguyên điện thoại và nguy cơ mất dữ liệu cá nhân. Ngoài ra, ở chế độ mặc định, mỗi khi vào "điểm danh", Pi phát một đoạn quảng cáo dài 60 giây và buộc người dùng phải xem hết, dù sau đó họ có thể tắt quảng cáo này trong cài đặt.
Trước đó, năm 2021, nhiều chuyên gia bảo mật phát hiện ứng dụng này lưu trữ danh bạ người dùng ngay cả khi đã xóa tài khoản. Ngoài ra, để có thể sử dụng, người dùng cần thực hiện xác minh danh tính (KYC).
Quy đổi đồng tiền Bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Bitcoin tăng giá
Việc này yêu cầu người đào Pi gửi ảnh chân dung và căn cước công dân. Để xác minh số điện thoại, người dùng cần soạn tin nhắn đến một đầu số tại Mỹ, với mức phí khoảng 25.000 đồng mỗi lần. Bên cạnh đó, có những người đã đầu tư những dàn máy tính hàng trăm triệu đồng để chạy node cho mạng lưới.
Theo tài liệu hướng dẫn, người nắm giữ Pi sẽ có hai cách kiếm tiền, là dùng Pi để mua hàng hoặc đổi Pi lấy tiền pháp định. Sau ngày 13/7 khi dự án vào giai đoạn khởi chạy chính thức, một số người dùng Việt Nam đã khoe mua máy tính, điện thoại... bằng Pi.
Tuy nhiên, việc sử dụng tiền ảo để thanh toán hàng hóa là vi phạm pháp luật tại Việt Nam. Pi hiện cũng chưa niêm yết trên các sàn, nên chưa thể giao dịch như các loại tiền điện tử khác.
Theo kế hoạch được công bố ban đầu, Pi Network cho biết bắt đầu thử nghiệm giao dịch Pi vào quý IV/2019. Thực tế sau gần ba năm, chỉ có một lượng nhỏ người dùng mới thực hiện được việc này.
cô gái trên giường - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Sexn quan hệ tình dục kiếm tiền, dự án blockchain xôn xao giới đầu tư tiền ảo Việt Nam
Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số người duy trì việc điểm danh hàng ngày vì tin vào những động thái "câu giờ" mà Pi Network đưa ra.
Theo ví dụ mà VnExpress đưa ra, hồi đầu năm 2021, đội ngũ phát triển khẳng định khởi chạy mạng chính thức (mainnet) vào cuối năm để người dùng có thể giao dịch. Đến 28/12/2021, nhóm công bố "mainnet", nhưng thực tế không có bất cứ thay đổi nào ngoài việc thêm ví Pi Mainnet với số dư bằng 0. Nhóm tiếp tục trì hoãn bằng cách chia hai giai đoạn "mainnet kín" và "mainet mở", dự kiến diễn ra vào ngày số Pi (14/3) hoặc 2Pi (28/6). Đến cuối tháng 6, "mainnet kín" mới được tiến hành, và người dùng tiếp tục được yêu cầu chờ thêm 14 ngày để "di chuyển Pi lên mạng lưới".
Công nghệ chuỗi khối Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Pi Network: Ứng dụng ‘đào tiền ảo' liệu có ‘thật’ như lời đồn?
Theo thống kê trên Google Trends và bảng xếp hạng ứng dụng trên App Store, Google Play, vào mỗi giai đoạn dự án này hứa hẹn, lượng tìm kiếm và tải về ứng dụng Pi Network, Pi Browser lại tăng vọt, sau đó giảm dần.
Một trong những yêu cầu khác của Pi Network là người dùng phải KYC. Mặc dù khẳng định có thể KYC cho 90.000 người mỗi ngày, nhưng sau gần nửa năm, Pi Network mới KYC được 1,5 triệu người. Vậy là phần lớn người dùng còn lại vẫn chưa được KYC và chưa thể sử dụng số Pi của mình cho bất cứ việc gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала