- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ sẽ nghiên cứu lá thư của LB Nga kêu gọi giúp đóng cửa trang web Myrotvorets

CC BY-SA 4.0 / Shao / Coat of "Myrotvorets" staff member (cropped)Vest có logo của trang web "Mirotvorets"
Vest có logo của trang web Mirotvorets - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Văn phòng Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã nhận được thư từ phái bộ Nga kêu gọi hỗ trợ đóng trang web Myrotvorets (Người gìn giữ hòa bình), người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết tại một cuộc họp báo.

"Tôi chỉ có thể xác nhận đã nhận được bức thư. Tài liệu sẽ được nghiên cứu", - Haq nói, trả lời yêu cầu bình luận về lời kêu gọi của phái bộ thường trực Nga.

Trước đó, Phó đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ Dmitry Polyansky đã gửi một bức thư tới Tổng thư ký LHQ, trong đó đề nghị ông Guterres thực hiện các bước cần thiết để thu hút sự chú ý của chính quyền Ukraina đối với các hoạt động tội phạm của trang web Myrotvorets và buộc họ phải đóng nó.

Ai trở thành nạn nhân của dự án?

Bức thư viết rằng nạn nhân của dự án Myrotvorets không chỉ là người lớn, mà còn cả trẻ em và thanh thiếu niên. Polyansky lưu ý rằng Nga đã nêu vấn đề này trong thư gửi cựu lãnh đạo UNICEF Henrietta Fore hai lần - vào ngày 18 tháng 10 năm 2021 và ngày 4 tháng 1 năm 2022.
Theo ông, phản ứng của UNICEF rất hình thức và dường như không thay đổi được tình trạng vốn đang gây nguy hiểm cho sự an toàn và hạnh phúc của trẻ em.
Vào tháng 10 năm 2021, Faina Savenkova, một cô gái đến từ Lugansk, được đưa vào danh sách những người bị cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia của Ukraina do Myrotvorets tổng hợp. Trước đó, cô gái đã ghi lại một đoạn video thông điệp gửi tới các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó cô kêu gọi tổ chức này đừng quên rằng trẻ em Donbass có quyền có tuổi thơ và cuộc sống bình yên.
Văn phòng đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc trước câu hỏi về việc Savenkova bị đưa vào cơ sở dữ liệu của Myrotvorets, đã kêu gọi không sử dụng trẻ em và cư dân của các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột cho các mục đích chính trị. Savenkova cũng đã viết một lá thư cho Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, yêu cầu giúp đỡ và tác động đến chính phủ Ukraina để xóa khẩn cấp thông tin cá nhân của trẻ vị thành niên khỏi trang web của Myrotvorets, cũng như chặn nguồn tài nguyên này. Một bản sao của bức thư đã được gửi tới UNICEF.

Vấn đề trẻ con

Nga đã bàn giao cho Tổng thư ký Liên hợp quốc dữ liệu về việc đưa 327 trẻ em của Donbass vào danh sách Myrotvorets, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trước đó. Văn phòng của Tổng thư ký LHQ António Guterres nhận được một lá thư từ phái bộ Nga với lời kêu gọi giúp đóng cửa trang web Myrotvorets, bức thư sẽ được nghiên cứu.
"Ngay cả con số này cũng cực kỳ kinh khủng và gây sốc. Rõ ràng cần phải đấu tranh với tệ nạn này", - ông nói trong một cuộc họp báo do nhóm truyền thông MIA "Rossyia Segodnya" tổ chức.
Anti-terrorism exercises of FSB special forces and Russian MVD (Ministry of Internal Affairs) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
FSB bắt những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang chuẩn bị thực hiện hành động phá hoại

Trang web nổi tiếng về điều gì?

Trang web Myrotvorets được biết đến với những ấn phẩm đầy tai tiếng, trong đó nó công bố dữ liệu của các nhà báo, dân quân từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk và các công dân khác, gọi họ là "những kẻ phản bội Tổ quốc."
Vào mùa xuân năm 2016, Myrotvorets đã công bố danh sách các nhà báo, bao gồm cả các nhà báo nước ngoài, được DNR và LNR cấp thẻ, cho biết chi tiết liên lạc của họ, sau đó một số người trong số họ bị đe dọa. Đại diện của OSCE về Tự do Truyền thông, Dunja Mijatović, gọi sự việc trên "một bước đi đáng báo động có thể gây nguy hiểm hơn nữa cho sự an toàn của các nhà báo."
Hành động của chủ sở hữu trang web Myrotvorets cũng bị đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, chỉ trích, đánh giá các ấn phẩm là "lời kêu gọi trực tiếp nhắm tới việc trả thù các nhà báo." Cơ sở dữ liệu của trang web Myrotvorets cũng chứa thông tin về một số nhân vật văn hóa Nga và các công dân khác của các quốc gia khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала