MackSolo: Phi công trẻ nhất thế giới Mack Rutherford đến Việt Nam

© Ảnh : British Embassy in Vietnam Phi công người Anh Mac Rutherford
Phi công người Anh Mac Rutherford - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Mack Rutherford, phi công mang 2 quốc tịch Anh – Bỉ mới chỉ 16 tuổi đã tới Việt Nam theo cập nhật hành trình MackSolo Team ngày 108 qua Thái Bình Dương.
Đồng thời, Đà Nẵng, Việt Nam là điểm dừng chân đáng chú ý của Mack Rutherford trong hành trình chinh phục kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới, không để thua kém người chị gái của mình là Zara Rutherford.

Phi công người Anh 16 tuổi Mack Rutherford đến Việt Nam

Ngày 19/7, phi công người Anh Mack Rutherford, 16 tuổi, đã hạ cánh tại Đà Nẵng. Được biết, Rutherford sở hữu 2 quốc tịch Anh và Bỉ, và đang trên đường thực hiện mục tiêu phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giớ.
Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, hồi tháng 3 năm nay, Mack Rutherford bắt đầu chuyến hành trình của mình từ Bulgaria, bay qua châu Phi và tiếp theo là châu Á. Nam phi công này đã đặt chân đến Kolkata (Ấn Độ) và Chiang Mai (Thái Lan) trước khi đến Việt Nam.
Chiếc máy bay mà Rutherford điều khiển là Shark Aero, có thể bay tốc độ lên tới 300km/h. Chiếc máy bay đã được trang bị kỹ lưỡng để có thể bay đường dài.
Rutherford sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công. Cậu đã có kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố, trong đó có hai chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

Phi công trẻ nhất thế giới

Hồi đầu năm 2022, chị gái của Mack là Zara cũng đã phá kỷ lục nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19.
Trên website MackSolo, Rutherford cho biết cậu đã nhận được giấy phép lái máy bay siêu nhỏ vào lúc 15 tuổi, qua đó biến cậu trở thành phi công trẻ nhất thế giới.
Nam phi công cho biết, cậu đã tận hưởng thời tiết thuận lợi và "cảnh tượng tuyệt đẹp" trên hành trình bay từ Thái Lan đến Việt Nam. Rutherford cũng đã thưởng thức các đặc sản địa phương trong hành trình này.
Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925 thực hành đánh mục tiêu mặt đất bằng rốc két - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Phi công Việt Nam ném bom, bắn đạn thật, nã rocket. Vì sao có đợt tập trận bất ngờ?
Hiện Rutherford đã rời Việt Nam và bay đến Philippines.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала