MERCOSUR từ chối đề nghị của Zelensky muốn phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh ở Paraguay

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức thương mại Nam Mỹ MERCOSUR sẽ không tham gia đối thoại với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và không để ông ta phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh đang họp ở thành phố Luque trong những ngày này, Thứ trưởng Ngoại giao Paraguay Raul Cano cho biết.

“MERCOSUR thông qua các quyết định của mình trên cơ sở đồng thuận, mà đối với việc phát biểu này (của Zelensky trước các đại biểu tham gia hội nghị) không có sự đồng thuận. Ukraina đã được thông báo rằng không có điều kiện để MERCOSUR đối thoại với ông Zelensky”, - ông Cano cho biết tại một cuộc họp báo trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh họp ngày 20-21 tháng 7.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà nghiên cứu chính trị chỉ ra nguyên nhân Mỹ từ chối giúp Zelensky
Cuộc hội đàm giữa hai tổng thống Ukraina và Paraguay đã được tổ chức vào ngày 6 tháng 7. Theo Bộ Ngoại giao của quốc gia Nam Mỹ này, ông Zelensky có ý tìm kiếm cơ hội để phát biểu trước các nhà lãnh đạo của tổ chức nói trên về chủ đề xung đột Nga-Ukraina.
MERCOSUR là thị trường chung của các quốc gia Nam Mỹ liên kết các nước Argentina, Uruguay, Paraguay và Brazil. Tổ chức này là một hiệp hội chính thức, được thành lập năm 1991, khi tại thủ đô Asuncion của Paraguay các bên đã ký kết hiệp ước thành lập liên minh thuế quan và thị trường chung. MERCOSUR quy tụ 250 triệu dân và chiếm hơn 75% tổng thu nhập GDP của lục địa Nam Mỹ. Paraguay hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của hiệp hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала