Nhà khoa học nêu tên đất nước may chăng có thể ngăn cản đụng độ Nga - châu Âu

© Ảnh : Jakub Szymczuk/KPRPTổng thống Ba Lan Andrzej Duda phát biểu tại Verkhovnaya Rada
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda phát biểu tại Verkhovnaya Rada - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington và London muốn thúc đẩy Nga tới cuộc đụng độ với các nước châu Âu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố. Nhà khoa học chính trị Andrei Suzdaltsev bình luận về tình hình này.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận xét, bằng việc bơm vũ khí cho Ukraina, Hoa Kỳ và Anh muốn thúc đẩy Nga tới cuộc đụng độ với các nước châu Âu.

"Họ muốn các đồng nghiệp Mỹ và các đồng nghiệp Anh của chúng tôi, với sự hỗ trợ tích cực của người Đức và Ba Lan cùng người Baltic, thực sự muốn biến cuộc chiến này thành chiến tranh thực sự và thúc đẩy Nga chống lại các nước châu Âu. Như vậy có lợi cho người Mỹ, vì họ an toạ sau eo biển, ở bên kia đại dương, họ ở rất xa", - Ngoại trưởng Lavrov nói khi trả lời phỏng vấn của bà Margarita Simonyan TBT kênh truyền hình RT và tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya».

Bình luận của nhà khoa học chính trị Andrei Suzdaltsev

"Tình hình không ổn định – lập trường của Liên minh châu Âu là một chuyện, còn chính sách và tâm trạng của Washington lại là chuyện hoàn toàn khác, và mỗi bên trong hoàn cảnh này đều cố gắng thu lợi cho riêng mình. Ở đây, Washington thực sự muốn đẩy châu Âu vào cuộc giao tranh với Nga", - nhà chính trị học tin chắc.

Ông cho rằng các nước Đông Âu mà trước hết là Ba Lan đóng vai trò chịu sự dẫn dắt thực hiện ý chí này của Hoa Kỳ.
Tiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Hội đồng An ninh Nga: Mỹ đang biến Ba Lan trở thành linh cẩu mới của châu Âu

"Đất nước duy nhất có thể ngăn cản điều này bằng cách nào đó, là Đức. Nhưng Đức lại bị Hoa Kỳ «trói chặt», đang trong sự kiểm soát chặt chẽ của phía Mỹ đến mức khó mong đợi bất kỳ hành động kiên quyết nào từ chính giới nước này. Còn Ba Lan là kẻ khiêu khích", - ông Andrei Suzdaltsev nhận xét.

Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông thường đề cập đến khả năng các đơn vị quân đội Ba Lan dường như có thể tiến vào miền tây Ukraina, ông Suzdaltsev nhắc nhở.

"Nếu quả thực Ba Lan làm như vậy, tình hình sẽ rất nguy hiểm... Trên thực tế, hoạt động chiến sự sẽ ảnh hưởng đến Trung Âu, và dễ hiểu là rõ ràng là khu vực này từ phía Ba Lan sẽ hoàn toàn do Washington kiểm soát", - nhà khoa học chính trị nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала