- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tiêu diệt bộ binh và trang thiết bị Ukraina bằng UAV Lancet nâng cấp

© Sputnik / Aleksei Panshin / Chuyển đến kho ảnhUAV Lancet
UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga bắt đầu dùng UAV Lancet (UAV cảm tử, còn được gọi là đạn bay chờ) nâng cấp với đầu đạn tăng cường để tiêu diệt bộ binh và xe bọc thép hạng nhẹ của Ukraina, một nguồn thạo tin thông báo.
"Quân đội Nga ở Ukraina bắt đầu sử dụng loại UAV cảm từ Lancet đã được nâng cấp với thời gian bay chờ tăng thêm một giờ và khối lượng đầu đạn trên 5 kg, nhiều hơn ít nhất 2 kg so với phiên bản cơ bản của loại UAV này", - nguồn tin cho biết.
Ông nói rõ rằng "để tấn công các cứ điểm của địch, những nơi tập trung sinh lực và trang thiết bị vũ khí, Lancet có chức năng kích nổ trước khi tiếp xúc - đạn nổ phá mảnh có sức công phá cao của loại UAV này được kích nổ trên không trung ở cạnh mục tiêu hoặc ngay phía trên mục tiêu, để sóng xung kích và các mảnh đạn nổ bao phủ diện tích khu vực càng lớn càng tốt".
Đặc biệt, loại UAV cảm tử này được sử dụng để chống lại những nhóm quân Ukraina trú ẩn trong các công sự dạng hở, ẩn náu trong các cánh rừng hoặc nhà ở theo các kíp lựu pháo để đối phó với pháo binh.
Khi tấn công tiêu diệt sinh lực thì Lancet dùng đầu đạn phá mảnh hoặc đạn nhiệt áp, còn để chống xe bọc thép thì dùng đạn nổ lõm xuyên giáp.
Hệ thống Stupor  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lần đầu tổ hợp điện từ cơ động «Stupor» của Nga xung trận chống UAV ở Ukraina
Phiên bản nâng cấp của UAV Lancet có hình dạng khí động học mới - thiết bị có một cánh lớn hình chữ X và một cánh nhỏ hơn cũng hình chữ X ở đuôi. Phiên bản cơ bản của Lancet trước đây đã được giới thiệu trước công chúng có hai cánh hình chữ X bằng nhau.
Phiên bản cơ bản của "Lancet" do công ty ZALA AERO phát triển có đầu đạn nhỏ hơn - nặng 3 kg. Thời gian bay của UAV này theo nhà phát triển lên đến 40 phút, tốc độ bay tối đa là 110 km/h.
Đạn bay chờ là một loại vũ khí có thể bay lảng vảng ở chế độ tìm mục tiêu trong một thời gian dài tại khu vực nghi có mục tiêu. Khi phát hiện mục tiêu, thiết bị này sẽ tấn công giống như tên lửa có điều khiển không-đối-đất và tự nổ ngay phía trên mục tiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала