- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sản xuất ngũ cốc ở Donbass: Công việc vẫn diễn ra như bình thường

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở vùng Zaporozhye
Thu hoạch lúa mì ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Trong khi phương Tây cáo buộc Nga kích động cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu, điều mà các tổ chức LHQ đã cảnh báo vào năm ngoái trong đại dịch COVID-19, thì ở các khu vực Donbass nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga cùng các lực lượng đồng minh DNR và LNR, đang diễn ra tích cực việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp và cây có hạt.
Phóng viên Ceyda Karan của Sputnik đã đến thăm Donbass và kể trong bài báo của mình về tình hình thực tế với việc sản xuất ngũ cốc ở đó.

Nông dân tiếp tục tự sản xuất lương thực

Bất chấp áp lực từ chính quyền Ukraina, đã cắt nguồn cung cấp điện, nước ở những vùng này, nông dân Donbass vẫn tiếp tục tự sản xuất lương thực, chủ yếu là lúa mì.
Là thành viên của nhóm phóng viên quốc tế, chúng tôi đã đến thăm công ty nông nghiệp Kalmychanka, nằm ở quận Starobelsky của LNR. Trong thời kỳ Xô Viết, một trong những trang trại tập thể lớn nhất đặt tại đây, và ngày nay cơ sở này được coi là một trong những doanh nghiệp sản xuất ngũ cốc hàng đầu trong khu vực. Như công ty giải thích với chúng tôi, trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, ngũ cốc trồng ở đây được xuất đến châu Âu, và bây giờ, do các lệnh trừng phạt áp đặt, tuyến đường cung cấp mới sẽ đi qua lãnh thổ của các quốc gia thân thiện.
Giám đốc công ty nông nghiệp Kalmychanka, Viktor Molotok, nói đất trồng của doanh nghiệp không bị thiệt hại trong các cuộc đụng độ, nhờ đó 5 500 ha cánh đồng được gieo trồng lúa mì, yến mạch, hướng dương và ngô. Theo ông, tất cả nhân viên công ty vẫn tiếp tục làm việc, không ai nghỉ việc và tiền lương được trả bằng đồng rúp theo quy định của pháp luật LNR.

Tất cả ngũ cốc thu được từ các cánh đồng sẽ được đưa vào các kho chứa. Tôi tin rằng sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 8-9, vì hiện tại tình hình tài chính của chúng tôi đã ổn định, có thể đợi đến khi giá tăng rồi mới tham gia thị trường”, - Molotok nói.

Khi được hỏi những thị trường nào sẽ tiêu thụ ngũ cốc, ông trả lời hiện nay Nga mua lúa mì qua ngả Starobelsky.

Công ty Helios Plus từ Rostov-on-Don vận chuyển sản phẩm đến các cảng, và từ đó đến Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria, Syria, Ai Cập - những quốc gia thân thiện sẵn sàng trả tiền thật. Không có vấn đề về việc bán hàng. Ví dụ, năm nay chúng tôi đã bán hơn 800 tấn hạt hướng dương cho các nhà máy ép dầu của Nga. Chúng tôi sử dụng lợi nhuận thu được để trả lương nhân viên, đóng thuế, v.v. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp tại doanh nghiệp của chúng tôi”, - Viktor Molotok nói.

Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga kể về hành động khiêu khích của LLVT Ukraina đốt ruộng ngũ cốc

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã ảnh hưởng đến sản xuất như thế nào?

Bình luận về các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt và việc từ chối mua ngũ cốc, Molotok nhấn mạnh doanh nghiệp vẫn hoạt động như trước đây, thường xuyên và chiến dịchđặc biệt thực tế không ảnh hưởng đến công việc của họ, ngoại trừ nhu cầu tìm kiếm thị trường mới để bán sản phẩm.

“Tôi nghĩ vấn đề này sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Hiện nay chúng tôi thực hiện bán hàng thông qua các thương nhân ở Liên bang Nga. Họ mua trực tiếp từ chúng tôi, các tài liệu được xử lý tại ủy ban hải quan và Phòng Thương mại Công nghiệp, sau đó chúng được vận chuyển đến Armavir, nơi có các nhà máy sản xuất dầu hướng dương, và đến các thành phố khác của Nga”, - Viktor Molotok kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала