- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trẻ vị thành niên có dữ liệu trên trang web "Myrotvorets" đang gặp nguy hiểm

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhTrại «Zvezda» cho người tị nạn ở tỉnh Rostov
Trại «Zvezda» cho người tị nạn ở tỉnh Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tính mạng của những trẻ vị thành niên trong cơ sở dữ liệu của trang web bị cấm Myrotvorets ("Người tạo hòa bình") đang gặp nguy hiểm, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ cho biết.

Trang web "Myrotvorets"

Trang web Myrotvorets ("Người tạo hòa bình") của Ukraina nổi tiếng với những bài đăng đầy tai tiếng, có chứa dữ liệu của các nhà báo, dân quân từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk và các công dân khác mà phía Ukraina gọi là "những kẻ phản bội Tổ quốc."
"Ít nhất có 327 trẻ vị thành niên trong cơ sở dữ liệu của trang web khủng khiếp này. Điều đó có nghĩa là cuộc sống của các em đang gặp nguy hiểm, có thể bị theo dõi, các nguy cơ đe dọa có thể nhắm vào họ" - ông Polyansky nói trong cuộc họp báo.
Ông Polyansky cũng lưu ý rằng sự tồn tại của một cơ sở dữ liệu như vậy là trái với luật pháp quốc tế và nhấn mạnh cộng đồng thế giới cần giải thích những gì đang thực sự xảy ra ở Ukraina.
Sơ tán một trại trẻ mồ côi ở Lugansk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga bác bỏ cáo buộc cưỡng bức đưa trẻ em ra khỏi Ukraina

Mối đe dọa đối với tính mạng các nhà báo

Mùa xuân năm 2016, trang web "Myrotvorets" của Ukraina đã công bố danh sách các nhà báo, kể cả các nhà báo nước ngoài hoạt động tại DNR và LNR, cho biết chi tiết dữ liệu liên lạc của họ, sau đó một số nhà báo trong số đó đã bị đe dọa. Đại diện của OSCE về Tự do Truyền thông, bà Dunja Mijatović gọi việc đăng danh sách nhà báo là "bước đi đáng báo động có thể gây nguy hiểm hơn nữa cho sự an toàn của các nhà báo."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала