'Việt Nam ngày càng chứng tỏ mình là thành viên có trách nhiệm, tích cực đối với ASEAN'

© AP Photo / Aijaz RahiCờ ASEAN
Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 21/7, tại họp báo thường kỳ tại Hà Nội Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra đánh giá về quá trình đồng hành của Việt Nam với ASEAN trong 27 năm qua.
Trả lời báo chí về vấn đề trên, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam bày tỏ, Việt Nam gia nhập ASEAN đánh dấu mốc hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam. Tiến trình đó đc diễn ra trong sự hội nhập về tất cả các mặt chính trị, ngoại giao, kinh tế với tất cả các nước và các tổ chức khác.

“Từ khi gia nhập, Việt Nam ngày càng chứng tỏ mình là thành viên có trách nhiệm, tích cực đối với ASEAN cũng như với cộng đồng thế giới. Trong tiến trình đó, Việt Nam cùng các nước ASEAN đã tích cực xây dựng cộng đồng ASEAN trên tất cả các trụ cột từ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và đặc biệt dành ưu tiên cho tăng cường kết nối ASEAN. Việt Nam cũng đã cùng các nước ASEAN mở rộng quan hệ đối tác với tất cả các nước trên thế giới. Điều đó được phản chiếu bằng việc tất cả các nước trên thế giới muốn trở thành đối tác của ASEAN”.

ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
ASEAN nắm bắt cơ hội để củng cố đoàn kết, thống nhất của hiệp hội
Cũng tại buổi họp báo, bà Hằng cũng nhấn mạnh thêm vai trò, tầm quan trọng cũng như đóng góp của Việt Nam đối với ASEAN.
Ngày 28/7/1995, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 28 (AMM-28) tại Bru-nây Đa-rút-xa-lam, Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN và trở thành thành viên thứ 7 của tổ chức này.
Kể từ đó đến nay, Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập, tham gia sâu rộng vào tất cả các lĩnh vực hợp tác của ASEAN và để lại những dấu ấn quan trọng, đóng góp tích cực trong việc duy trì đoàn kết nội khối, tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên cũng như giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài, góp phần không nhỏ vào sự phát triển và thành công của ASEAN ngày hôm nay. Ngày 28/7/2022 tới đây chính thức đánh dấu tròn 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN.
Vừa qua, sáng 20/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) đã được diễn ra.
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11 tại Indonesia gồm 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ đoàn, 18 huấn luyện viên và 120 vận động viên.
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Para Games 11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho ASEAN Para Games
Các vận động viên Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao trong tổng số 14 môn thi đấu của Đại hội, gồm: điền kinh (32 vận động viên và 1 vận động viên dẫn đường), bơi (29 vận động viên), cử tạ (11 vận động viên), cầu lông (11 vận động viên), bóng bàn (14 vận động viên), cờ vua (17 vận động viên), judo (4 vận động viên), bắn cung (1 vận động viên).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала