- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Vũ khí của chúng tôi là sự thật": Huấn luyện tình nguyện viên tại căn cứ đặc nhiệm ở Chechnya

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya
Đại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Các tình nguyện viên từ các vùng khác nhau của Nga đang được đào tạo tại Đại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya.
Về cách thức hoạt động của trung tâm huấn luyện bất thường này, cách những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina trong tương lai được huấn luyện, và lý do tại sao những người bình thường từ khắp nước Nga đến đây - theo bài báo độc quyền của phóng viên Sputnik.
"Vũ khí của tôi là sự thật, và bất kỳ quân đội nào cũng bất lực trước nó" - những lời này của Tổng thống đầu tiên Cộng hòa Chechnya Akhmat Kadyrov, cha của người đứng đầu nước cộng hòa hiện tại Ramzan Kadyrov, được khắc trên một tấm áp phích lớn trên tòa nhà của sân bay Grozny.
Cụm từ mà bạn nhìn thấy đầu tiên, sau khi đến Chechnya, đã trở thành ngôn từ của toàn bộ chuyến đi.
Thành phố Gudermes chỉ cách Grozny một giờ lái xe. Trường Đại học Đặc nhiệm Nga (RUS) nằm ở đó. Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên ở Liên bang Nga đào tạo nghiệp vụ cho các đơn vị đặc biệt. Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, Anh hùng Nga Ramzan Kadyrov đã đưa ra ý tưởng lập ra một tổ chức như vậy.
Cơ sở huấn luyện đặc biệt có diện tích gần 400 ha, bao gồm nhiều loại cảnh quan: thảo nguyên, rừng, núi, đồng bằng và vùng cao. Thậm chí có một con sông chảy trên địa phận trường. Các học viên học cách thích nghi, có thể thực hiện các thao tác độc đáo trên nó, chẳng hạn như xông vào một con tàu. Trên khuôn viên của trường có mô hình tòa nhà dân cư, nơi sinh viên thực hiện các hành động trong môi trường đô thị, trường bắn, lớp học và trại tình nguyện. Ngoài ra còn có một trung tâm đào tạo nhảy dù.
© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện với các quân nhân của trung đoàn cảnh sát đặc biệt mang tên Anh hùng nước Nga Akhmat-Khadzhi Kadyrov tại trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Gudermes
Huấn luyện với các quân nhân của trung đoàn cảnh sát đặc biệt mang tên Anh hùng nước Nga Akhmat-Khadzhi Kadyrov tại trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Gudermes - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Huấn luyện với các quân nhân của trung đoàn cảnh sát đặc biệt mang tên Anh hùng nước Nga Akhmat-Khadzhi Kadyrov tại trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Gudermes

Những ai đang theo học tại trung tâm?

Ngày nay, trung tâm không chỉ đào tạo các chuyên gia, mà còn cả các tình nguyện viên bày tỏ mong muốn đến Ukraina tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt. Đại diện các dân tộc khác nhau của nước Nga đa dân tộc tập luyện tại đây. Xuất thân địa lý rất khác nhau. Tinh thần yêu nước mang đến đây những người đàn ông từ các thành phố lớn nhỏ: Moskva, Ulan-Ude, Stavropol, Saratov, Voronezh, Vladivostok, Kazan, Chelyabinsk, Volgograd, Belgorod, Khanty-Mansiysk và những nơi khác.
Người trẻ nhất trong số những người mà phóng viên Sputnik liên hệ chỉ mới 19 tuổi. Người già nhất 53 tuổi, đã trải qua hai cuộc chiến Chechnya và coi phụng sự Tổ quốc là nghĩa vụ của mình. Độ tuổi trung bình của các tình nguyện viên từ 25 đến 45 tuổi. Thường thì đây là những người của gia đình, không có kinh nghiệm chiến đấu, đại diện của những nghề nghiệp bình thường nhất. Mặc dù nhiều người trong số họ đã từng phục vụ trong quân đội trước đây.
Quân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia giải thích lý do phương Tây không thử vũ khí mới ở Ukraina
Ví dụ, Sergei đến từ Moskva, nơi anh nhận được biệt danh của mình - "Moskva". Ở nhà, vợ và 5 con gái đang đợi anh - đứa nhỏ nhất 11 tuổi, đứa lớn 24. Trước đây, anh chưa từng phục vụ trong quân đội. Trong cuộc sống bình thường, tôi làm việc trong một công ty CNTT.

"Ở đây có những người hướng dẫn viên rất giỏi. Chúng tôi được dạy cách xử lý bất kỳ loại vũ khí nào, sẵn sàng cho mọi tình huống. Đây là một nơi độc nhất vô nhị. Điều này không được dạy ở bất kỳ nơi nào khác. Bản thân tôi đến đây vì nhiều lý do. Khi có các hoạt động quân sự liên quan đến đất nước tôi, tôi chỉ đơn giản là không thể tránh xa. Khi những điều như thế này xảy ra, tôi phải ở đó. Chúng tôi phải giúp bảo vệ dân thường. Có cách nào khác không?", - Sergei nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Bất cứ ai cũng có thể tham gia

Theo Albastov Elbek, giảng viên tại trường đại học, bất kỳ ai cũng có thể đến thành phố Grozny, đến văn phòng thị trưởng và đăng ký tình nguyện viên. Anh ta sẽ được gửi đến Đại học Đặc nhiệm, được trả tiền đi đường, được cung cấp tất cả các thiết bị cần thiết, được dạy mọi thứ từ đầu.
© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya
Đại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đại học Đặc nhiệm Nga ở Gudermes, Chechnya
Alexander từ Cộng hòa Buryatia cũng vậy, với biệt danh là "Gió". Anh ấy sẽ đến Donbass lần thứ hai, trước đó anh đã quyết định tham gia các khóa huấn luyện đặc biệt. Lý do tại sao anh ấy quyết định trở thành một tình nguyện viên được giải thích đơn giản:

"Và những lý do có thể là gì? Có rất nhiều người của chúng tôi ở đó. Họ cần sự giúp đỡ ngay bây giờ. Tôi muốn đóng góp cho sự nghiệp chung chứ không ngồi bên lề. Tôi muốn tiêu diệt tất cả đám chủ nghĩa quốc xã này. Chấm dứt nỗi khổ của dân thường, trẻ em. Tất cả tình nguyện viên chỉ được hướng dẫn bởi điều này. Tiền không liên quan gì đến. Đây là nghĩa vụ của chúng tôi. Đây là Tổ quốc của chúng tôi", - Alexander giải thích với Sputnik.

Khi được hỏi liệu đến vùng chiến sự có đáng sợ không, các tình nguyện viên trả lời giống như nhau:

"Không cần phải sợ khi bạn đúng. Sức mạnh của một chiến binh Nga là ở sự thật. Chính ở phương Tây, ở Ukraina, họ đã nói dối về chúng tôi. Và chúng tôi biết công việc của mình".

Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga tìm thấy một kho vũ khí của Ukraina ở Kherson
Như người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov lưu ý trước đó, hàng tuần trung tâm lại gửi nhóm tình nguyện viên mới được đào tạo đến Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала