Vụ sư thầy tà dâm ở chùa Biện Sơn, Vĩnh Phúc làm gì với ông Thích Minh Pháp?

CC0 / Pixabay / nhà sư
nhà sư - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đăng ký
Vụ sư thầy Thích Minh Pháp (tên thật là Nguyễn Văn Hội), trụ trì chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bị tố tà dâm nơi cửa Phật, có hành vi không đúng mực khi khuyến khích quan hệ đồng tính nam, thác loạn với Phật tử vẫn gây chấn động dư luận, làm hoen ố hình ảnh người tu hành.
Sau khi báo Dân Việt đăng tải sự việc cùng hình ảnh, video sự thật sư thầy Thích Minh Pháp chùa Biện Sơn tà dâm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vào cuộc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định sẽ bãi nhiệm đại biểu HĐND đối với tu sĩ Thích Minh Pháp - Nguyễn Văn Hội.

Sẽ bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Thích Minh Pháp

Chiều 21/7, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp báo thông tin với báo chí về vụ việc tu sĩ Thích Minh Pháp - trụ trì chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc - bị tố tà dâm gây ồn ào dư luận những ngày qua.
Theo đó, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Phú Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã yêu cầu triệu tập cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan.
Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cũng làm việc với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.
"Do ông Thích Minh Pháp là đại biểu HĐND huyện Yên Lạc nên Huyện ủy Yên Lạc đã họp và có tờ trình gửi HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cho phép bãi nhiệm đại biểu HĐND huyện Yên Lạc. Trong tuần sau sẽ bỏ phiếu để bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND huyện Yên Lạc đối với sư Thích Minh Pháp", ông Sơn nói.
Thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 và đã có phương án nhân sự.
quan hệ tình dục  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Xử lý kỷ luật đối với thượng toạ "tà dâm nơi cửa Phật"
"Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền để sớm ổn định tình hình trên địa bàn", Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc thông tin.

Sám hối biệt chúng 6 tháng

Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngay trong ngày 18/7, tức là khi bài báo về tu sĩ Thích Minh Pháp được công bố, vị sư thầy này đã có đơn xin rút hết tất cả các chức vụ đang giữ.
Các cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc cũng tham mưu, báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị phối hợp với Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo giải quyết sự việc.
Ngày 19/7, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tu sĩ Thích Minh Pháp gồm: Ủy viên Ban văn hóa trung ương, phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Lạc.
Giao Ban Tăng sự Trung ương rút khỏi danh sách đề nghị tấn phong hàng giáo phẩm Thượng tọa đối với tu sĩ Thích Minh Pháp theo tờ trình số 04/TTr-BTSTW ngày 30/12/2019 của Ban Tăng sự Trung ương tại Hội nghị Hội đồng trị sự kỳ 3 khóa VIII ngày 10/1/2019.
Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc thi hành kỷ luật đối với tu sĩ Thích Minh Pháp, tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Biện Sơn, biệt chúng sám hối (lễ Phật sám hối, không được tiếp xúc với mọi người) trong 6 tháng.
Về phần mình, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy Thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử đã vi phạm nghiêm trọng giới luật Phật chế.
Do đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc sẽ căn cứ vào giới luật Phật chế để yết ma cử tội xử lý kỷ luật nghiêm đối với Thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử là tu sĩ Thích Đạo Phúc hiện đang sinh hoạt tại chùa Kim Đường, huyện Yên Lạc (chùa chưa bổ nhiệm trụ trì).

Sư thầy tà dâm ở chùa Biện Sơn gây chấn động

Trước đó, dư luận xã hội xôn xao khi báo Dân Việt đăng tải loạt bài ký sự về cuộc sống thác loạn, tà dâm tại chùa Biện Sơn (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).
Nhóm phóng viên tác nghiệm đã thu thập những hình ảnh, tài liệu cho thấy sư trụ trì chùa Biện Sơn là tu sĩ Thích Minh Pháp đã có những hành vi "gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết".
Báo Dân Việt đã lột trần những chuyện kinh tởm sau tấm áo cà sa của tu sĩ Thích Minh Pháp.
Mái chùa Việt nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Vụ tà dâm nơi cửa Phật của trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp
Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng trị sự nhấn mạnh, đây là sự vụ đáng tiếc.

“Sau khi chúng tôi cho xác minh, với những chứng cứ mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo, căn cứ luật nhà Phật và Nội quy Ban Tăng sự Trung ương, xem xét mức độ của vụ việc, chúng tôi đã trình Ban Thường trực Hội đồng Trị sự và đã ban hành quyết định kỷ luật đối với tu sĩ Thích Minh Pháp, vì đã có những vi phạm về giới luật của người xuất gia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Tăng đoàn và Giáo hội”, Thượng tọa Thích Đức Thiện bày tỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала