Chuyên gia: MI6 đang chuẩn bị cho cuộc đàn áp công dân Nga ở châu Âu

© AFP 2023 / Andrew MilliganBiểu trưng của Cơ quan Tình báo Mật vụ MI6
Biểu trưng của Cơ quan Tình báo Mật vụ MI6 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo nước ngoài MI-6 của Anh đang chuẩn bị cho cuộc đàn áp hàng loạt công dân Nga sống ở Anh và các nước châu Âu khác dưới cái cớ tình nghi hoạt động gián điệp, Alexei Fenenko, phó giáo sư tại Khoa Chính trị Thế giới của trường Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva nói với Sputnik.
Theo cách này, chuyên gia bình luận về những lời của người đứng đầu cơ quan tình báo đối ngoại MI-6 của Anh, Richard Moore, ông này đưa ra tuyên bố mà không kèm theo bất kỳ lời giải thích nào rằng 400 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi các nước châu Âu sau ngày 24/2 mới chỉ chiếm một nửa con số của tất cả các nhân viên tình báo Nga đang ở đó dưới vỏ bọc ngoại giao.

"Ông ấy nói điều này để tạo cơ sở pháp lý cho tương lai cho việc trục xuất bất kỳ công dân Nga nào: cả các nhà ngoại giao, thông qua việc tước quyền miễn trừ ngoại giao của họ và cả những người không phải là các nhà ngoại giao. Để có thể trục xuất bất kỳ công dân Nga nào khỏi Vương quốc Anh, và để phủ bóng nghi ngờ gián điệp lên tất cả những ai sống và làm việc ở Vương quốc Anh, với khả năng sau đó trục xuất họ", - Fenenko nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn «Những ý tưởng mạnh mẽ dành cho thời đại mới» - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Tổng thống Putin gọi ý tưởng «tỷ vàng» là tân thuộc địa và phân biệt chủng tộc
Theo chuyên gia này, số lượng "tình báo" mà Moore tuyên bố gây cảnh giác và hoang mang.
"Chẳng bao lâu nữa họ sẽ đi đến kết luận rằng mọi nhà ngoại giao sẽ được tuyên bố là một sĩ quan tình báo tiềm năng", - ông nói thêm.
Điều này chưa bao giờ xảy ra trong những năm Chiến tranh Lạnh, nhưng đã được thực hiện rộng rãi trongthời kỳ giữa Thế chiến thứ nhất và thứ hai hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới, khi nhiều nhóm sắc tộc và giai cấp bị nghi ngờ về hoạt động gián điệp, Fenenko lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала