Công an Thủ Đức bắt nhóm “hiệp sĩ đường phố” chuyên vòi tiền người dân

© Public domain/Leo DXe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
Sau khi lập nhóm “Hiệp sĩ đường phố” trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, các đối tượng rảo quanh TP.Thủ Đức vào ban đêm, tiếp cận những người vi phạm giao thông để “vòi tiền”.
Vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Thủ Đức đã bắt quả tang nhóm “hiệp sĩ đường phố” đang cưỡng đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

Tự xưng hiệp sĩ nhưng lại đi cưỡng đoạt tài sản

Ngày 22/7, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đáng chú ý, 6 đối tượng nói trên nằm trong một nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”.
Các đối tượng bị bắt gồm Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, cùng quê Bà Rịa – Vũng Tàu), Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, quê Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) và Lương Văn Tuyên (32 tuổi, quê Lâm Đồng).
Trước đó, Công an TP.Thủ Đức tiếp nhận thông tin về một nhóm "hiệp sĩ đường phố" có hành vi cưỡng đoạt tài sản người dân.
© Ảnh : Công anNhóm “Hiệp sĩ đường phố”
Nhóm “Hiệp sĩ đường phố” - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Nhóm “Hiệp sĩ đường phố”
Công an TP.Thủ Đức đã giao Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Hiệp sĩ rởm

Quá trình điều tra, công an nhận thấy các đối tượng lập một hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook rồi tự xưng là "hiệp sĩ đường phố" để bắt cướp giật.
Hàng ngày, từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, các “hiệp sĩ" này điều khiển xe máy dạo quanh các tuyến đường ở TP.Thủ Đức và các vùng lân cận, tiếp cận những người vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao, vẽ bậy, dán tờ rơi trên tường,…
Sau khi chặn xe, các đối tượng liền yêu cầu người vi phạm phải đưa tiền, nếu không sẽ đưa lên phường xử lý. Nhiều người sau khi bị cưỡng đoạt tài sản vô cớ đã phản ánh đến Công an TP.Thủ Đức.
Hà Tĩnh: Xe ô tô con va chạm xe khách làm hai chiến sỹ công an tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Hà Tĩnh: Tai nạn xe ô tô đấu đầu xe khách, hai Công an tử vong tại chỗ
Sau thời gian theo dõi, lực lượng công an đã bắt quả tang nhóm “hiệp sĩ” nói trên khi các đối tượng đang cưỡng đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.
Công an TP.Thủ Đức kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” này sớm trình báo để mở rộng công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала