- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Europol lưu ý hiện tượng buôn lậu vũ khí từ Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Europol lưu ý các trường hợp buôn lậu vũ khí từ Ukraina sang các nước châu Âu, có nguy cơ để vũ khí rơi vào tay các nhóm tội phạm và khủng bố, hãng tin DPA dẫn lời phát ngôn viên cơ quan này Jan Op Gen Oort cho biết.
Nguồn tin của hãng lưu ý rằng đã có những trường hợp buôn bán vũ khí và thiết bị quân sự, các nhà điều tra từ các nước EU cũng có thông tin về việc buôn bán vũ khí hạng nặng. Người phát ngôn Europol cho biết có nguy cơ vũ khí rơi vào tay các nhóm tội phạm có tổ chức và khủng bố. Dữ liệu chính xác về số lượng và chủng loại vũ khí không được đưa ra.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chuyên gia cho biết vũ khí được cung cấp cho Kiev cuối cùng có thể rơi vào tay những kẻ khủng bố

Những rủi ro đáng lo ngại

Người phát ngôn Europol có ý kiến về những rủi ro đáng lo ngại trong việc này. Cụ thể ông cho biết có một số trường hợp cá nhân mang vũ khí ra khỏi Ukraina. Ngoài ra, Europol lo ngại rằng vũ khí có thể được cất giữ trong các kho gần biên giới Ukraina để phục vụ cho những chuyến buôn lậu tiếp theo. Ông cũng cho biết rằng trên các trang web đen đã xuất hiện quảng cáo chào bán vũ khí, ví dụ như tên lửa chống tăng Javelin, nhưng tính xác thực của những quảng cáo đó cần được xác minh thêm. Ngoài ra, đại diện cơ quan lưu ý rằng những thông báo như vậy cũng có thể là một phần trong chiến dịch "tuyên truyền của Nga" nhằm kích động dư luận phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Hãng phát thanh truyền hình SWR trích dẫn một tài liệu bí mật của Europol đưa tin rằng các nhóm tội phạm hoạt động trong khu vực đang lên kế hoạch hoặc đã thực hiện việc buôn lậu vũ khí từ Ukraina với "số lượng đáng kể".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала