'Không thể để mấy ông cán bộ bị kỷ luật ngồi đó mãi, ảnh hưởng lòng tin của dân với Đảng'

© Ảnh : Nguyễn Phương Hoa - TTXVNLãnh đạo Đảng, Nhà nước trình bày các chuyên đề tại Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XIII
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trình bày các chuyên đề tại Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XIII - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai cho rằng ngay từ lúc vào Đảng mà động cơ không đúng, không trong sáng, rồi bước vào Đảng hoạt động cả cuộc đời thì không thể tin tưởng sẽ trong sáng được.
Sáng 22/7, Hội nghị toàn quốc quán triệt các nghị quyết Hội nghị T.Ư 5 khóa XIII được tiếp tục diễn ra. Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai cho biết, Bên cạnh những mặt đạt được, một số tổ chức, cơ sở Đảng chưa thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, vừa qua kỷ luật một số tổ chức Đảng cơ bản là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.
"Vừa rồi chúng ta kỷ luật một số tổ chức đảng, cơ bản là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ. Dùng ý chí của người đứng đầu áp đặt chủ quan, không tôn trọng dân chủ. Ngược lại, có một số nơi thả nổi, người đứng đầu không chịu trách nhiệm, sợ trách nhiệm", bà Mai nói.
Bên cạnh đó, chất lượng sinh hoạt, tinh thần phê và tự phê bình, công tác đánh giá xếp loại còn hạn chế, chưa thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của đảng trong việc giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân.
Kỳ họp thứ 17 Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (đợi tin) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Việt Nam thông báo kỷ luật thêm nhiều đảng viên, quan chức
Về tình hình thi hành kỷ luật Đảng, bà Mai cho hay, nhiệm kỳ 2016 - 2020, có 664 tổ chức cơ sở đảng bị thi hành kỷ luật, trung bình thi hành kỷ luật hơn 100 tổ chức (khoảng 0,2%).
"Tuy nói 0,2% là thấp nhưng trong hơn 50.000 tổ chức cơ sở Đảng không thể xem thường và mỗi nơi, tổ chức cơ sở Đảng bị kỷ luật thì ở đó lòng tin của nhân dân bị giảm sút. Sau này, đề nghị ở đâu tổ chức cơ sở Đảng bị kỷ luật phải thay cấp ủy. Không thể để mấy ông cán bộ bị kỷ luật ngồi đó mãi, ảnh hưởng lòng tin của dân với Đảng", bà Mai nêu ý kiến.
Riêng năm 2021, bà Mai cho hay dù dịch bệnh nhưng đã thi hành kỷ luật 223 tổ chức đảng (khiển trách 159 tổ chức, cảnh cáo 64 tổ chức), cao hơn nhiều so với bình thường và việc này có thể do chúng ta làm nghiêm nên mới như vậy.

Cần kết nạp Đảng sớm cho lớp trẻ

Về đội ngũ đảng viên, bà Mai cho biết, một bộ phận đảng viên năng lực, trình độ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phai nhạt, sống thực dụng, suy thoái, tự chuyển biển, chuyển hóa, vi phạm quy định, vi phạm pháp luật.
"Ngay từ lúc vào Đảng mà anh động cơ không đúng, không trong sáng thì anh bước vào Đảng sẽ hoạt động cả cuộc đời thì không thể tin tưởng anh sẽ trong sáng được", Trưởng ban Tổ chức T.Ư nói.
Bà Mai nhấn mạnh, vào Đảng mong muốn một người đi với Đảng suốt đời, một người được đề bạt, bổ nhiệm thì phải tiếp tục phát triển. Rất tiếc mình có một bộ phận giữa đường gãy cánh, gãy cánh nặng chứ không phải nhẹ. Đó là điều rất là buồn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Bloomberg: Tại sao Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam nói nhiều hơn về cuộc chiến chống tham nhũng
Theo bà Mai, Ban Tổ chức T.Ư cũng đã được giao nhiệm vụ và sẽ cố gắng để trình quy định về khuyến khích, bồi dưỡng, sử dụng, bố trí nhân tài.
Trưởng ban Tổ chức T.Ư chia sẻ, vừa qua, bà có tham dự lễ kết nạp Đảng của 2 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
"Tôi cảm thấy mừng và có nhiều sự hy vọng. Đây là 2 em học sinh giỏi toán, lý nhiều năm liền và thi quốc tế đạt thành tích tốt. Các bạn này bước chân vào Đảng, Đảng yên tâm", bà Mai nói.
Bà cho rằng, cần phải chú trọng việc kết nạp Đảng sớm cho lớp trẻ. Đến lớp 12, đủ 18 tuổi, nếu em nào tốt thì khẩn trương vận động rèn luyện đưa vào Đảng, nếu không năm đầu tiên của đại học phải đưa vào Đảng.
"Nếu không năm đầu tiên của đại học phải đưa vào Đảng. Còn vào đại học buông lơi, năm thứ 4 mới kết nạp thì số này không còn tinh thần phấn chấn như năm đầu tiên", bà Mai nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала